Triệu hồi hơn 1.400 xe Ford Ranger vì lỗi kính chắn gió

26/07/2022 14:13

Kính chắn gió trên xe Ranger có độ bám dính không đạt tiêu chuẩn, làm giảm hiệu quả bảo vệ của túi khí lẫn độ bền của mui.

ADQuảng cáo

Ford Việt Nam đang tiến hành triệu hồi 1.444 xe bán tải Ranger lắp kính chắn gió có thể không đủ độ bám dính theo tiêu chuẩn thiết kế. Điều này làm giảm hiệu quả bảo vệ hành khách của túi khí khi xảy ra tai nạn. Lỗi trên có thể gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động bung túi khí và vị trí bơm căng của nó, độ bền mui (nóc) xe cũng giảm.

Ranger phiên bản lắp ráp ra mắt ở nhà máy hãng, tháng 7/2021. Ảnh: FVN

ADQuảng cáo

Các xe Ford Ranger trong diện triệu hồi sản xuất trong giai đoạn 9/1- 9/7/2021. Ford không nói rõ các xe này lắp ráp hay nhập khẩu bởi từ tháng 7/2021, hãng chuyển sang lắp ráp dòng bán tải Ranger nhưng bản XLS (cả MT và AT) vẫn duy trì nhập khẩu để bán song song với các phiên bản lắp ráp.

Các đại lý Ford chính hãng sẽ kiểm tra, sử dụng keo PU mới để lắp lại kính chắn gió, tăng cường độ bám dính theo hướng dẫn kỹ thuật. Thời điểm bắt đầu thực hiện việc triệu hồi từ 19/7 và mỗi xe mất tối thiểu 4 giờ để hoàn thành việc sửa chữa. Tất cả đều miễn phí.

Ranger là mẫu xe bán tải bán chạy nhất phân khúc trong nhiều năm qua tại Việt Nam. Đây cũng là sản phẩm chủ lực của hãng. Tiện nghi nhiều nhất, động cơ mạnh nhất, giá bán của Ranger cũng thuộc hàng đắt nhất phân khúc. Ranger hiện bán ra với 5 phiên bản, giá 628-937 triệu đồng.

Thế hệ mới của Ford Ranger sắp được hãng trình làng, dự kiến vào tháng 10 tới. Ranger mới sẽ có động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5. Không giống như Everest thế hệ mới vừa ra mắt khách Việt, động cơ dầu trên Ranger không dùng dung dịch AdBlue.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/xe-360/trieu-hoi-hon-1-400-xe-ford-ranger-vi-loi-kinh-chan-gio-10363.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi hơn 1.400 xe Ford Ranger vì lỗi kính chắn gió
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO