Ấn Độ đặt hàng 10 triệu liều vaccine Covid-19 sử dụng công nghệ DNA

10/11/2021 18:36

Chính phủ Ấn Độ vừa đặt mua 10 triệu liều vaccine ZyCoV-D do công ty dược phẩm Zydus Cadila có trụ sở tại thành phố Ahmedabad, bang Gujarat nghiên cứu và sản xuất.

ADQuảng cáo

ZyCoV-D là loại vaccine đầu tiên trên thế giới được phát triển dựa trên công nghệ DNA, do Ấn Độ làm chủ hoàn toàn công nghệ. Loại vaccine này đã được cơ quan quản lý dược phẩm Ấn Độ cấp phép sử dụng để tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên.

ADQuảng cáo

Vaccine ngừa Covid-19 ZyCoV-D theo công nghệ DNA do công ty Ấn Độ Zydus Cadila nghiên cứu, sản xuất (Business Standard)

Mỗi liều ZyCoV-D có giá khoảng 358 rupees (tương đương 4,8 USD), chưa bao gồm thuế. Chi phí này đã bao gồm cả một thiết bị tiêm không đau dùng 1 lần để đưa vaccine vào cơ thể. Trước khi bắt đầu cho tiêm loại vaccine này, ngành y tế Ấn Độ sẽ có chương trình đào tạo cán bộ y tế sử dụng thiết bị không dùng kim tiêm này trong điều kiện thực tế. Một liệu trình của vaccine ZyCoV-D gồm 3 liều, được tiêm trong vòng 28 ngày. Loại vaccine này được Tổng cục Quản lý Dược phẩm Ấn Độ cấp phép sử dụng khẩn cấp có điều kiện kể từ ngày 20/8.

ADQuảng cáo
Theo vov.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/an-do-dat-hang-10-trieu-lieu-vaccine-covid-19-su-dung-cong-nghe-dna-9356.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ đặt hàng 10 triệu liều vaccine Covid-19 sử dụng công nghệ DNA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO