Microsoft ra mắt một loạt sản phẩm công nghệ mới

03/10/2019 15:44

Tại sự kiện diễn ra ngày 2/10 ở New York (Mỹ), hãng Microsoft đã giới thiệu một loạt sản phẩm công nghệ mới mang đến nhiều bất ngờ thú vị.

ADQuảng cáo

Surface Pro X và Surface Pro 7

Tại sự kiện, Microsoft không chỉ ra mắt một mà đến hai thiết bị Surface Pro. Đầu tiên là chiếc Surface Pro 7, và sau đó là Surface Pro X hoàn toàn mới. Nhìn từ xa, Pro X khá giống Pro 7, nhưng nó lại có một vài thay đổi nhỏ về thiết kế, với màn hình lớn hơn (13-inch) trong bộ khung cùng kích cỡ như Pro 7 (12-inch), đồng thời còn nhẹ hơn và mỏng hơn những chiếc Surface Pro mà chúng ta đã quen thuộc. Surface Pro X còn sử dụng con chip ARM Surface SQ1 mới toanh - một con chip được tạo ra từ sự hợp tác giữa Microsoft và Qualcomm.

Về ngoại hình, những thay đổi lớn nhất trên Pro X là viền màn hình mỏng hơn, các góc bo tròn hơn, và bề dày thân máy cũng giảm đáng kể. Microsoft trang bị cho Pro X hai cổng USB-C ở cạnh trái, và cổng sạc Surface Connector ở cạnh phải. Bạn sẽ không thấy jack headphone lẫn cổng USB-A nào.

Surface Pro X

Surface Pro X có màn hình PixelSense 13-inch (2880 x 1920) với tỉ lệ 3:2, và cảm giác cầm nó trên tay thực sự tuyệt vời hơn nhiều so với Pro 7. Bởi lẽ Pro X chỉ dày 7,3mm so với 8,38mm của Pro 7, và nó còn nhẹ hơn, chỉ 774 grams so với 775 grams của Pro 7 (cũng không nhẹ hơn là bao). Dù trên lý thuyết, sự khác biệt về cân nặng này là rất ít, nhưng vì thân máy mỏng hơn nên bạn sẽ có cảm giác máy nhẹ hơn hẳn.

Có hai thay đổi lớn khác về mặt phần cứng trên Surface Pro X. Microsoft đã thiết kế lại Type Cover để bút Surface Slim Pen mới có thể được đặt vào một khe trên đỉnh bàn phím. Bút sẽ sạc khi được đặt vào đó, và khi bạn lấy bút ra, Windows 10 sẽ tự động hiển thị một menu thông minh để giúp bạn nhanh chóng viết vẽ tùy thích.

Microsoft còn trang bị cho Surface Pro X một ổ cứng SSD có thể tháo rời được. Có một miếng nhỏ ở phía sau máy, bên dưới chân chống, bạn có thể dùng que chọc SIM để mở nó ra. Ổ SSD của Pro X thuộc loại M.2 nên nó chỉ gắn vào máy thông qua một con ốc mà thôi, và tại đây bạn cũng sẽ thấy khe nano-SIM. Microsoft sẽ cho phép các kỹ thuật viên Surface đã được chứng nhận thay đổi SSD tại các của hàng Microsoft và nhiều nơi khác. Nhưng trên thực tế, sẽ chẳng có gì ngăn được việc bạn tự thay ổ SSD này, và Microsoft có lẽ sẽ bán chúng như một loại linh kiện để nâng cấp trong tương lai.

Vì Surface Pro X dùng chip ARM nên sẽ có nhiều người thắc mắc về hiệu năng và tính tương thích ứng dụng của nó. Trên thực tế, cảm giác sử dụng Pro X không khác gì Surface Pro thông thường. Sẽ cần phải thử nghiệm kỹ hơn nữa, nhưng những trải nghiệm đầu tiên cho thấy Microsoft đã thực hiện khá tốt công việc của mình.

Vi xử lý SQ1 này đồng nghĩa với việc bạn sẽ được hưởng mọi thế mạnh của Windows ARM. Microsoft hứa hẹn máy có thời lượng pin 13 tiếng, và Surface Pro X còn hỗ trợ sạc nhanh nên bạn sẽ có 80% pin trong chưa đầy 1 tiếng sạc. Máy còn có kết nối LTE, có nghĩa bạn sẽ dùng được Surface Pro X ở bất kỳ đâu, như một chiếc máy tính di động đúng nghĩa.

Bên cạnh Surface Pro X, Microsoft cũng làm mới dòng Surface Pro truyền thống với phiên bản thứ 7. Surface Pro 7 được trang bị vi xử lý Intel thế hệ 10 mới nhất, và bạn sẽ được chọn các phiên bản từ i3 lõi kép đến i5 và i7 lõi tứ. Bản cơ bản có 4GB RAM và 128GB ổ cứng, và bạn có thể chọn bản cao nhất với 16GB RAM và 1TB ổ cứng.

Thiết kế tổng thể của Surface Pro 7 không khác gì thế hệ trước, chỉ có một thay đổi lớn thực sự là cổng USB-C. Cổng này không phải là Thunderbolt 3, nhưng bạn vẫn có thể dùng nó để kết nối các linh kiện USB-C hoặc sạc thiết bị. Microsoft vẫn giữ cổng sạc Surface Connect như thường lệ.

Microsoft cung cấp thêm nhiều màu mới cho Surface Type Covers trên Surface Pro 7, bao gồm màu đỏ (giống kết hợp giữa đỏ và cam), màu xanh cobalt (xanh hơn trước), và màu xam (tối hơn trước một chút). Như năm ngoái, Surface Pro 7 vẫn có hai màu đen hoặc bạc.

Microsoft sẽ bán ra Surface Pro 7 vào ngày 22/10 với giá 749,99 USD và Surface Pro X vào ngày 5/11 với giá 999,99 USD. Type Cover và Surface Pen sẽ được bán riêng. Bạn có thể mua Slim Pen với giá 144,99 USD và Surface Pro X Type Cover với giá 139,99 USD, hoặc mua combo cả hai với giá 269,99 USD. Có nghĩa là bạn sẽ phải bỏ ra gần 1.140 USD cho bản cơ bản của Surface Pro X và bàn phím. Surface Pro 7 Type Cover sẽ có màu đen giá 129,99 USD và các bản Alcantara với màu như đã nói ở trên, giá 159,99 USD.

Surface Laptop 3 với màn hình 13.5 inch và 15 inch

Microsoft cũng đã chính thức trình làng chiếc laptop mới nhất của mình là Surface Laptop 3. Đây là bản nâng cấp lớn của dòng Surface Laptop khi Microsoft đã không chỉ nâng cấp cấu hình mà đã có nhiều thay đổi về ngoại hình, màn hình, bàn rê và cổng kết nối...

Surface Laptop 3 phiên bản sử dụng vải Alcantara

Ở những thế hệ Surface Laptop trước đây, Microsoft đều sử dụng vải Alcantara làm chất liệu cho phần kê tay. Mặc dù rất đẹp và êm ái, tuy nhiên, một số người lại lo ngại về độ bền và khả năng sửa chữa của chất liệu này. Chính vì vậy trên Surface Laptop 3, Microsoft đã bổ sung thêm phiên bản làm bằng nhôm, song song với phiên bản Alcantara truyền thống.

Surface Laptop 3 có cả phiên bản sử dụng nhôm

Microsoft cũng đã tăng kích cỡ bàn rê của Surface Laptop 3 lớn hơn 20% thế hệ cũ để cho cảm giác sử dụng thoải mái hơn. Bàn phím của Surface Laptop 3 có hành trình phím 1.3mm, khá ấn tượng đối với một chiếc laptop mỏng như vậy.

Thế nhưng, nâng cấp được cho là quan trọng nhất của Surface Laptop 3 là sự có mặt của phiên bản màn hình 15 inch lớn hơn. Đặc biệt, Surface Laptop 3 15" sử dụng chip AMD Ryzen dành riêng cho Surface và được Microsoft nhấn mạnh vào khả năng xử lý đồ hoạ. Phiên bản màn hình 13.5 inch của Surface Laptop vẫn sử dụng chip Intel, nhưng nay được nâng cấp lên thế hệ thứ 10 mới nhất mang tên "Ice Lake".

Surface Laptop 3 15" sử dụng chip AMD Ryzen

Về cổng kết nối, Surface Laptop 3 cuối cùng đã được trang bị cổng USB-C. Bên cạnh đó, máy vẫn có một cổng USB-A truyền thống. Ngoài ra, Surface Laptop 3 vẫn được trang bị cổng Surface Connect dùng để sạc, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh mới cho phép sạc 80% trong chưa đầy 1 giờ.

ADQuảng cáo

Surface Laptop 3 sẽ có giá từ 999 USD cho phiên bản 13.5 inch và 1199 USD cho phiên bản 15 inch. Bộ đôi laptop mới của Microsoft sẽ bán ra từ ngày 22/10.

Surface Neo - thiết bị màn hình kép gập ra gập vào đều được

Hơn 10 năm sau khi có thông tin rằng Microsoft đang phát triển một thiết bị màn hình kép, công ty đã biến ý tưởng đó thành hiện thực. Tại sự kiện phần cứng vừa diễn ra, công ty đã giới thiệu chiếc Surface Neo. Nó chạy một phiên bản Windows gọi là Windows 10X. Hiện tại, Surface Neo chỉ là một bản mẫu (prototype), bạn sẽ phải đợi đến cuối năm sau (2020) mới mua được thiết bị này.

Khi nhìn qua, dễ dàng thấy được chiếc Surface mới này có 2 màn hình thay vì một màn hình gập được như Samsung Galaxy Fold. Có một khoảng hở khá rõ rệt ở giữa chúng, do đó Microsoft hẳn sẽ không khuyến khích người dùng mở bung một cửa sổ ứng dụng trải ra cả hai màn hình. Cách tuyệt nhất để sử dụng Surface Neo là làm hai tác vụ khác nhau trên hai màn hình, cùng lúc!

Mỗi màn hình của Surface Neo có kích thước 9-inch, dày 5,6mm và nặng 655 gram. Cả hai đều sử dụng kính Gorilla Glass và được mô tả là "màn hình LCD mỏng nhất từng được tạo ra".

Thiết bị này có kích cỡ không lớn lắm, trông như một cuốn sổ tay lớn khi mở ra. Nó được trang bị một vi xử lý Intel Lakefield tùy biến - một vi xử lý "lai", với engine đồ họa thế hệ 11 dùng để điều khiển cả hai màn hình.

Đi kèm Surface Neo là một cây bút Surface Pen mới, mỏng hơn, gắn vào mặt sau của thiết bị. Bàn phím máy cũng rất đặc sắc, một bàn phím riêng biệt, gắn vào mặt sau thông qua nam châm. Bạn có thể mở nó ra và đặt lên một trong hai màn hình. Khi đó, màn hình này sẽ hiển thị các tùy chọn nhập liệu khác ở phần không gian trống - như emoji, hoặc có thể dùng như một trackpad. Bạn cũng có thể dùng bàn phím ở chế độ tách rời ra, và cả hai màn hình sẽ được tận dụng tối đa.

Surface Duo: Điện thoại hai màn hình chạy Android

Chiếc Lumia 950 ra mắt hồi cuối năm 2015 là smartphone cao cấp cuối cùng chạy Windows Phone mà Microsoft sản xuất, và nó cũng đánh dấu cho sự rút lui của hãng công nghệ Mỹ với nền tảng Windows 10 Mobile do chính mình tạo ra. Mặc dù vậy, trong suốt những năm qua, người ta vẫn luôn mong ngóng về sự trở lại của Microsoft trên thị trường di động, đặc biệt khi chứng kiến sự thành công của dòng máy Surface.

Ngày mà chúng ta chờ đợi đã đến - Microsoft đã chính thức công bố chiếc Surface Duo - chiếc smartphone đầu tiên mang thương hiệu Surface.

Điểm đáng nói đầu tiên của Surface Duo là nó không chạy Windows 10 Mobile, mà thay vào đó, Microsoft đã sử dụng hệ điều hành của đối thủ Google - Android. Microsoft nói hãng đã hợp tác với Google để đem đến cho Surface Duo một trải nghiệm Android tuyệt vời nhất.

Thế nhưng, Microsoft không chỉ tạo ra một chiếc điện thoại Android đơn thuần, và Surface Duo là một thiết bị rất đặc biệt. Thứ khiến cho Surface Duo nổi bật so với những điện thoại Android khác là khả năng làm việc, và điều này được thể hiện qua thiết kế hai màn hình của máy. Mỗi màn hình của Surface Duo có kích cỡ 5.6 inch, và bản lề kết nối hai màn hình này cho phép người dùng có thể xoay 360 độ. Khi lật mở, cả hai màn hình này sẽ tạo ra một không gian hiển thị 8.3 inch, tương đương một chiếc tablet.

Microsoft chưa đi vào chi tiết, nhưng những màn demo nhanh trên sân khấu cho thấy Surface Duo sẽ có khả năng đa nhiệm cùng lúc hai ứng dụng. Người dùng có thể xoay ngang thiết bị và biến màn hình thứ hai trở thành bàn phím với kích cỡ lớn hay thậm chí là cả gamepad. Surface Duo cũng hỗ trợ bút, tuy nhiên khác với Galaxy Note, có vẻ như nó sẽ không có khe để cắm bút vào trực tiếp.

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa công bố giá bán của Surface Duo. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chờ đợi khoảng hơn 1 năm nữa mới có cơ hội được sử dụng chiếc máy này, do phải đến dịp nghỉ lễ của năm 2020 (tức những tháng cuối năm 2020) thì Surface Duo mới sẵn sàng lên kệ. Microsoft cho biết hãng công bố Surface Duo sớm hơn tới 1 năm so với thời điểm bán là để làm việc với các lập trình viên nhằm tạo ra một trải nghiệm đa màn hình tốt nhất.

Surface Earbuds: Thiết kế lạ mắt, tích hợp Office, giá đắt hơn cả AirPods

Mẫu tai nghe True Wireless đầu tiên của Microsoft có tên gọi là Surface Earbuds có giá lên tới 249 USD (khoảng 5.8 triệu đồng), thậm chí còn cao hơn nhiều so với AirPods của Apple và Echo Buds mới ra mắt của Amazon.

Surface Earbuds sở hữu thiết kế khá độc và lạ, hướng đến sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và sự thoải mái. Mặc dù chúng ta vẫn cần phải chờ để biết chính xác mức độ thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài.

Microsoft cho biết Surface Earbuds có khả năng tạo ra "chất lượng âm thanh tuyệt vời" và với hộp đựng đi kèm, nó hoàn toàn có thể cung cấp thời lượng pin lên tới 24 giờ để đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng. Giống như các mẫu tai nghe không dây khác, Surface Earbuds cũng tương thích với mọi nền tảng, từ Android đến iOS và cả Windows.

Surface Earbuds được trang bị các bộ lọc chuyên dụng để giảm tiếng ồn, cũng như hai micro ở mỗi bên tai nghe để giúp thu lại giọng nói của bạn rõ ràng hơn. Ngoài ra, nó còn có khả năng điều khiển cử chỉ bằng thao tác chạm và vuốt để chơi nhạc, mở ứng dụng, trả lời cuộc gọi...

Chưa hết, Surface Earbuds cũng được tích hợp với Microsoft Office để sử dụng các tính năng như chú thích trong thời gian thực khi thuyết trình, di chuyển qua lại giữa các slide PowerPoint bằng cách vuốt vào vùng cảm ứng.

ADQuảng cáo
Theo Nguồn genk.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/thiet-bi/microsoft-ra-mat-mot-loat-san-pham-cong-nghe-moi-5380.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft ra mắt một loạt sản phẩm công nghệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO