Chưa ra mắt, iPhone 14 nhái đã bán tràn lan

07/09/2022 17:44

Dù chưa đến ngày ra mắt nhưng hàng loạt điện thoại nhái với thiết kế giống hệ với iPhone 14 series đã được bán công khai tràn lan tại Trung Quốc.

ADQuảng cáo

Ngày 7/9 tới đây, Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 14 series. Những thông tin về phiên bản iPhone mới này hiện nay vẫn chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn, các hình ảnh, hoặc video chưa chính thức rò rỉ trên mạng xã hội và Internet.

Tuy nhiên, dựa vào những thông tin này, rất nhiều chiếc smartphone phiên bản iPhone 14 nhái đã được bán công khai tại Trung Quốc từ vài tuần trước trên các nền tảng mạng xã hội.

Những thiết bị này có ngoại hình và các thiết kế dựa trên tin đồn về iPhone 14 Pro như cụm camera phía sau lớn hơn iPhone 13 Pro, phần màn hình đục lỗ dạng chữ i nằm ngang thay cho tai thỏ. Thậm chí, những chiếc điện thoại này còn được đóng gói trọng hộp đựng mô phỏng như hộp đựng iPhone thật với mã vạch, lớp bảo vệ màn hình, phù kiện và miếng niêm phong.

ADQuảng cáo

Chiếc iPhone 14 Pro nhái được bán công khai tại Trung Quốc. Ảnh: Amazing Unboxing

Khi bật lên, những sản phẩm này chạy hệ điều hành Android với giao diện được tùy chỉnh để trông giống iOS, dung lượng bộ nhớ trong từ 8 đến 32 GB, camera 5 megapixel. Bên cạnh đó, kích thước của máy tương đương iPhone nhưng màn hình nhỏ hơn và độ phân giải dừng ở mức HD. Đồng thời, khi sử dụng, người dùng sẽ nhanh chóng nhận ra điểm khác biệt như máy chạy không mượt, viền màn hình dày hơn.

Trong phần quảng cáo, người bán cũng thừa nhận đây là những chiếc điện thoại "sao chép", nhưng cho rằng đây là cách để người dùng có thể "sở hữu một chiếc máy giống iPhone 14 Pro với chi phí thấp, vẫn đem lại trải nghiệm tốt trong tầm giá". Ngoài iPhone 14 Pro và 14 Pro Max nhái, nhiều mẫu ốp lưng được làm giống thiết kế của Apple dành cho sản phẩm mới cũng đã xuất hiện trên các trang bán hàng.

Trước đó, nhiều hãng sản phẩm công nghệ của các hãng smartphone lớn đều trở thành "nạn nhân" của các hãng điện thoại Trung Quốc, bao gồm sản phẩm của Apple, Samsung hay Sony… Trước khi sản phẩm được công bố, các sản phẩm nhái trắng trợn với khả năng hoàn thiện kém đã được đưa ra thị trường, bán công khai trên các nền tảng mạng xã hội với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm chính hãng.

ADQuảng cáo
Theo danviet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/thiet-bi/chua-ra-mat-iphone-14-nhai-da-ban-tran-lan-10534.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa ra mắt, iPhone 14 nhái đã bán tràn lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO