Vạch trần thủ đoạn lừa đảo cho vay tiền online lãi suất thấp

05/11/2021 20:00

Đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên của các ngân hàng, công ty công nghệ tài chính mời vay tiền online, sau đó đề nghị khách hàng chuyển 10% – 15% giá trị khoản vay để chứng minh năng lực tài chính và chiếm đoạt luôn.

ADQuảng cáo

Đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên của các ngân hàng, công ty công nghệ tài chính mời vay tiền online, sau đó đề nghị khách hàng chuyển 10% – 15% giá trị khoản vay

Như đã đưa tin, có hàng loạt khách hàng sập bẫy các đối tượng lừa đảo cho vay tiền online lãi suất thấp. Thủ đoạn của các đối tượng này thay đổi nhanh chóng và để đối phó với các cơ quan chức năng, đồng thời khiến khách hàng không kịp trở tay.  

Các đối tượng lừa đảo dùng thủ đoạn nào để chiếm đoạt tiền?

ADQuảng cáo

Chia sẻ về vấn đề này ông Trần Việt Vĩnh, CEO của Fiin Credit cho hay, thủ đoạn lừa đảo tinh vi này thường được các đối tượng thực hiện như gọi điện thoại tự xưng là nhân viên của các ngân hàng, công ty công nghệ tài chính mời vay tiền online. Sau đó, bọn chúng nhắn tin, gửi đường dẫn truy cập vào địa chỉ website lạ. Website này thường được làm giả mạo theo thương hiệu với logo, hình ảnh, tên gọi, nhận diện… của các ngân hàng, công ty tài chính, công nghệ tài chính uy tín. Các đối tượng này dẫn dụ người có nhu cầu vay tải app hoặc đăng ký tài khoản, đăng ký khoản vay tại website giả mạo đó. Hạn mức vay được bọn chúng nâng lên từ vài chục triệu đồng đến cả tỷ đồng với lãi suất cực kỳ ưu đãi và thủ tục vay đơn giản.

Sau khi người vay hoàn tất các thủ tục đăng ký, các đối tượng lừa đảo này sẽ yêu cầu, hối thúc người vay chuyển trước cho chúng một số tiền để xác nhận khoản vay hoặc chứng minh khả năng tài chính hay khả năng trả nợ của người vay… Số tiền yêu cầu chuyển trước này tùy thuộc đối tượng đưa ra, có thể từ 10% – 15% giá trị khoản vay được duyệt. Chúng thông báo sau khi nhận được tiền chuyển trước để xác minh này, thì công ty (đối tượng lừa đảo) sẽ chuyển tiền giải ngân khoản vay cho người vay bao gồm toàn bộ cả số tiền người vay đã chuyển để xác minh.

Để tạo niềm tin, đối tượng lừa đảo sẽ làm giả các thông báo của ngân hàng, công ty tài chính và gửi người muốn vay, gồm: Giấy Đăng ký kinh doanh, công văn phê duyệt khoản vay, hợp đồng cho vay… và  yêu cầu người muốn vay chuyển tiền trước để xác minh…

“Điều đáng nói, tài khoản ngân hàng nhận tiền của chúng đều là tài khoản cá nhân, không phải tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp được niêm yết thông tin. Nếu người dân chuyển tiền cho chúng, sau đó chúng sẽ chặn liên lạc, không thể liên hệ được, website không truy cập được tài khoản, và người dân bị lừa mất tiền đã chuyển. Nhiều khách hàng sau khi bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền rồi mới liên hệ với Fiin Credit, mới tá hỏa ra mình bị các đối tượng mạo danh các công ty công nghệ tài chính để lừa đảo”, ông Trần Việt Vĩnh nói.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/moi-nong/vach-tran-thu-doan-lua-dao-cho-vay-tien-online-lai-suat-thap-9334.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vạch trần thủ đoạn lừa đảo cho vay tiền online lãi suất thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO