Nguy cơ lây nhiễm COVID-19 giảm một nửa sau liều vaccine đầu tiên

11/05/2021 15:46

Khi các trường hợp mắc COVID-19 đang tăng mạnh ở nhiều nước, điều gì có thể giúp bạn ngăn chặn sự lây truyền chết người này? Theo các chuyên gia, chìa khóa chính là tiêm chủng.

ADQuảng cáo

Trong bối cảnh các ca lây nhiễm virus SARS- CoV-2 tăng mạnh trở lại ở nhiều nước, đặc biệt là tại châu Á và Mỹ Latinh, một nghiên cứu mới đây tại Ấn Độ đã chỉ ra rằng một liều vaccine COVID-19 có thể giảm tới một nửa nguy cơ lây truyền virus. 

Tiêm phòng – giảm lây lan COVID-19

Cách duy nhất để ngăn virus lây lan mạnh hơn nữa là “tiêm phòng”. Theo các nhà nghiên cứu, những người bị nhiễm ít nhất ba tuần sau khi tiêm có khả năng truyền virus cho những người sống trong cùng một hộ gia đình thấp hơn từ 38% đến 49% so với những người không được tiêm phòng.

ADQuảng cáo

Nghiên cứu được thực hiện trên những người đã tiêm một liều vaccine Pfizer hoặc AstraZeneca, hai loại vaccine đầu tiên được phép sử dụng ở Anh để chống lại virus SARS-CoV-2.

Những người được tiêm chủng ít bị lây nhiễm hơn những người khác 

Bạn vẫn có thể lây lan COVID-19 sau khi chủng ngừa? Câu hỏi này đã được đặt ra nhiều lần và theo các chuyên gia, các nghiên cứu đã được chứng minh cho thấy, tiêm chủng sẽ ngăn mọi người bị nhiễm bệnh. Và ngay cả khi bị mắc bệnh, những người được tiêm vaccine cũng ít có khả năng bị lây nhiễm và truyền bệnh cho những người khác hơn. Đây là một tập hợp các phát hiện cực kỳ đáng khích lệ.

Nghiên cứu được tiến hành với hơn 57.000 người sống trong 24.000 hộ gia đình có liên quan đến một người đã được tiêm chủng. Họ được so sánh với gần 1 triệu người tiếp xúc với những người chưa được tiêm chủng.

ADQuảng cáo
Theo VOV
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/moi-nong/nguy-co-lay-nhiem-covid-19-giam-mot-nua-sau-lieu-vaccine-dau-tien-8930.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ lây nhiễm COVID-19 giảm một nửa sau liều vaccine đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO