Xe đã được dán thẻ thu phí không dừng nhưng nhiều chủ phương tiện không biết

01/08/2022 14:28

Rất nhiều chủ phương tiện bức xúc trước tình trạng xe đã được dán thẻ thu phí không dừng nhưng họ không biết. Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa lên tiếng về câu chuyện này.

ADQuảng cáo

Trước tình trạng một số chủ phương tiện phản ánh “xe bị dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) mà chủ phương tiện không biết”, thậm chí có chủ phương tiện đi dán thẻ ETC của VETC thì bị từ chối vì trước đó đã dán thẻ ePass của VDTC được kích hoạt từ trước.

Về vấn đề này, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc triển khai dán thẻ, mở tài khoản do nhà cung cấp dịch vụ thu phí (Công ty VETC, VDTC) thực hiện. 

Thời gian qua, có hiện tượng kích hoạt thẻ “ảo” dẫn đến chủ phương tiện chưa được dán thẻ nhưng đã có tài khoản, không dán được thẻ để đi vào đường cao tốc.

Hiện tượng này do một số nguyên nhân như: cộng tác viên của nhà cung cấp dịch vụ thu phí chạy chỉ tiêu nên lấy thông tin để kích hoạt “khống” trên hệ thống; do chủ phương tiện mua lại xe đã được chủ phương tiện trước dán nhưng bóc thẻ trước khi bán và không huỷ tài khoản đã có, hay chủ phương tiện đăng ký tài khoản từ lâu nhưng không nhớ…

Các nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, liên hệ với các chủ phương tiện xử lý kịp thời do dán thẻ lỗi, bảo đảm phương tiện lưu thông thông suốt qua các trạm thu phí

Với bất cập nêu trên, Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ thu phí có trách nhiệm hỗ trợ chủ phương tiện xử lý, khắc phục để bảo đảm quyền lợi của chủ phương tiện theo quy định của pháp luật. 

ADQuảng cáo

Ngày 28/7 vừa qua, Tổng cục Đường bộ đã họp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí để yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, chấn chỉnh  không để xảy ra hiện tượng kích hoạt thẻ “ảo” trong thời gian tới.

Tổng cục Đường bộ cũng thống nhất thực hiện một số giải pháp.

Cụ thể, các nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, liên hệ với các chủ phương tiện đã dán thẻ lâu ngày, các trường hợp hay gặp sự cố về nhận diện thẻ để kiểm tra, xử lý kịp thời bảo đảm phương tiện lưu thông thông suốt qua các trạm thu phí.

Cung cấp các số điện thoại đường dây nóng để các chủ phương tiện gặp vấn đề về lỗi thẻ hoặc các vấn đề khác liên hệ để được xử lý.

Đối với trường hợp có tài khoản ETC dù không đăng ký trước đó, đề nghị chủ phương tiện liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ, nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm rà soát, kiểm tra và hướng dẫn chủ phương tiện hoàn thiện các công việc tiếp theo để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng.

Trường hợp chủ phương tiện không đồng ý tiếp tục sử dụng dịch vụ, muốn huỷ tài khoản giao thông hiện có để chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ thì phải có bản cam kết chuyển đổi do chủ phương tiện ký (kèm theo có giấy đăng ký và căn cước công dân).

Theo vietnamnet.vn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe đã được dán thẻ thu phí không dừng nhưng nhiều chủ phương tiện không biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO