Những mẫu xe gầm cao tầm giá 600 triệu đồng

17/06/2020 09:11

Khách Việt có các lựa chọn từ Toyota Avanza, Ford EcoSport, Hyundai Kona, Mitsubishi Xpander, Kia Rondo, Suzuki XL7.

ADQuảng cáo

Phân khúc MPV 7 chỗ và CUV cỡ B với thiết kế gầm cao, giá dao động trong khoảng 600 triệu đồng đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Dưới đây là những mẫu xe trong tầm giá này đến từ nhiều thương hiệu khác nhau:

Toyota Avanza: Giá 514 - 612 triệu đồng

Avanza đời 2020 tại Việt Nam. Ảnh: Toyota

Trong dải ba sản phẩm MPV giá dưới một tỷ đồng của Toyota, Avanza là mẫu xe rẻ nhất, dễ tiếp cận nhất so với Rush và Innova. Thành công tại Indonesia khi đứng đầu doanh số phân khúc nhưng đến Việt Nam, Avanza có số phận hoàn toàn trái ngược, bán chậm nhất, không thể là đối trọng của Mitsubishi Xpander. Một phần nguyên nhân khác đến từ việc Vios đứng đầu thị trường. Cùng mục đích kinh doanh dịch vụ nhưng lựa chọn Avanza là không nhiều khi Vios đang làm tốt phần việc của mình. 

Avanza thực tế là bản rebadge của Xenia thuộc Daihatsu, thương hiệu con của Toyota. Xe có hai bản, số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Xe trang bị động cơ 1,5 lít công suất 102 mã lực, mô-men xoắn cực đại 134 Nm.

Toyota Rush: Giá 668 triệu đồng

Toyota Rush tại Việt Nam. Ảnh: Toyota

Định vị trên Avanza, Toyota Rush mang những đặc điểm về ngoại hình thuần SUV hơn. Ở Rush, ngoài thiết kế trau chuốt hơn, trang bị cũng nhiều hơn đàn em Avanza khi có chìa khóa thông minh, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo.

Rush trong cách phân định vai trò của Toyota, là một mẫu xe thiên về nhu cầu gia đình, còn Avanza hướng đến những đối tượng mua xe chạy dịch vụ. Dẫu vậy với thiết kế bớt nhàm chán hơn, Rush bán chạy hơn cả Avanza dù đắt hơn. Toyota Rush là bản rebadge của mẫu Daihatsu Terios, lắp máy tương tự Avanza, loại 1,5 lít, công suất 102 mã lực và chỉ có một cấu hình AT với hộp số tự động 4 cấp. Cả hai đều dẫn động cầu sau. 

Mitsubishi Xpander: Giá 555 - 630 triệu đồng

Xpander tại đại lý Mitsubishi ở Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng

Ra mắt tháng 8/2018, sang 2019 Xpander đã vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc và vực dậy Mitsubishi tại Việt Nam. Mẫu MPV này còn vượt qua cả doanh số của Innova, cái tên ít người nghĩ sẽ bị đánh bại. Với Avanza và Rush, Xpander lại càng bỏ xa. Suzuki cũng manh nha với Ertiga và XL7, nhưng khi mà Ertiga chưa để lại ấn tượng gì, XL7 vừa gây được chú ý thì lại tạm dừng bán. 

Thiết kế trẻ trung thu hút nhóm khách hàng trẻ, tầm giá 600 triệu đồng với chi phí đầu tư ban đầu thấp, Mitsubishi Xpander nhanh chóng được đón nhận. Động cơ của Xpander loại 1,5 lít công suất 104 mã lực, hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Sắp tới hãng xe Nhật sẽ bán bản lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu từ Indonesia.

Kia Rondo: Giá 585 - 669 triệu đồng 

MPV Rondo lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Kia miền nam 

Gấp đôi doanh số Toyota Avanza là Kia Rondo, mẫu xe đang ở thế hệ cũ và phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đang được chờ đợi về Việt Nam. So với những Xpander, Avanza kiểu MPV lai SUV, tạo hình Kia Rondo như thể một chiếc hatchback nâng gầm với các đường nét tròn trịa, trẻ trung. 

Rondo trong cuộc đua doanh số với các đối thủ có phần trầm lắng hơn. Xe không được chú ý nhiều như giai đoạn mở bán hồi 2014 để thay thế chiếc MPV từng gây sốt một thời, Kia Carens. Rondo trang bị động cơ 2 lít với lựa chọn số sàn hoặc tự động đều 6 cấp, công suất 158 mã lực, mô-men xoắn cực đại 195 Nm. 

ADQuảng cáo

Suzuki Ertiga: Giá 499 - 555 triệu đồng

Ertiga 2020 tại đại lý Suzuki ở TP HCM. Ảnh: Nguyễn Hải 

So với Avanza, Rush của Toyota, Xpander của Mitsubishi, Suzuki Ertiga xuất hiện sớm hơn cả. Cách marketing đứt quãng, khó hiểu, nguồn cung không ổn định khiến Ertiga bán chậm từ khi ra mắt thị trường cho đến khi có những đối thủ mới xuất hiện khoảng hai năm gần đây.

Ở thế hệ mới, Ertiga từ một mẫu xe đề cao tính thực dụng trở thành một mẫu xe năng động, "tốt nước sơn" hơn. Giá thấp hàng đầu phân khúc nhưng bán chậm, Ertiga cần một cú hích về thương hiệu để thay đổi vị trí doanh số thấp nhất phân khúc hiện có. Xe trang bị động cơ 1,5 lít công suất 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. 

Suzuki XL7: Giá 589 triệu đồng

Kiểu dáng Suzuki XL7. Ảnh: Suzuki

Mới chỉ công bố giá bán trên website, chưa có sự kiện ra mắt công chúng chính thức nhưng XL7 đã âm thầm mở bán tại Việt Nam và tiêu thụ 168 xe tính đến tháng 5/2020. Suzuki XL7 là phiên bản SUV của mẫu MPV Ertiga.

XL7 ngoài thiết kế cá tính hơn, còn giải quyết nhược điểm thiếu trang bị trên Ertiga khi có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Mức giá XL7 chỉ nhỉnh hơn bản AT của Ertiga hơn 30 triệu có thể khiến thị phần của chính hai mẫu xe Suzuki giẫm chân lên nhau.

XL7 sở hữu động cơ, hộp số giống Ertiga và chỉ có cấu hình số tự động 4 cấp.

Hyundai Kona: Giá 614 - 726 triệu đồng

Hyundai Kona lăn bánh tại Quảng Ninh. Ảnh: Đức Huy 

Ngoại trừ bản 1.6 Turbo vượt ngưỡng 700 triệu, hai biến thể lắp động cơ 2.0 AT của Hyundai Kona giá lần lượt 614 triệu và 676 triệu đồng. Kona hiện là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, lắp ráp trong nước tại nhà máy ở Ninh Bình của TC Motor. 

Mức giá thậm chí đắt hơn đối thủ chính Ford EcoSport nhưng thiết kế trẻ trung mang dấu ấn xe Hàn đang là yếu tố giúp Hyundai thắng thế về thị hiếu. Hyundai Kona lắp động cơ 2 lít, công suất 149 mã lực, mô-men xoắn cực đại 180 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. 

Ford EcoSport: Giá 545 - 689 triệu đồng

Thiết kế Ford EcoSport tại Việt Nam. Ảnh: Thắng Trần

Nhiều phiên bản lựa chọn hơn, tầm giá trải dài hơn và cao nhất không vượt quá 700 triệu nhưng bài toán lấy lại ngôi vương phân khúc cho EcoSport sau hơn một năm rưỡi qua, Ford vẫn chưa có lời giải. Kết thúc tháng 5/2020. EcoSport bán kém hơn 3 lần so với đối thủ Hàn Quốc. 

Ford EcoSport hiện có hai cấu hình động cơ, 1,5 lít công suất 120 mã lực và 1 lít EcoBoost công suất 125 mã lực. Hộp số sàn loại 5 cấp hoặc tự động 6 cấp. Không có nhiều nâng cấp và trang bị từ thời điểm ra mắt (tháng 3/2018) khiến EcoSport không còn đủ nhiệt để thu hút khách hàng. Phiên bản nâng cấp của mẫu crossover cỡ B nhà Ford đang được chờ đợi trình làng tại Việt Nam trong 2020. 

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/xe-360/nhung-mau-xe-gam-cao-tam-gia-600-trieu-dong-7513.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mẫu xe gầm cao tầm giá 600 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO