Những mẫu xe bán chạy nhất ở các quốc gia

24/08/2021 15:14

Người dân mua xe hơi trong năm 2020 ít hơn những năm khác, nhưng một số hãng xe hàng đầu thế giới vẫn vượt "bão Covid-19" với thành quả ấn tượng.

ADQuảng cáo

Theo dữ liệu được cung cấp bởi Bestsellingcarsblog.com, nơi phân tích các thương hiệu ôtô đứng đầu các bảng xếp hạng doanh số ở nhiều quốc gia khác nhau trong 2020, các tài xế ở Mỹ vẫn mua bán tải Ford F-series nhiều hơn các mẫu xe khác. Trong khi tại các quốc gia như Argentina và Australia, các mẫu bán tải Toyota được ưa chuộng hơn, và người Thụy Sĩ cơ bản lại mua nhiều sedan hạng trung từ thương hiệu CH Czech là Skoda.

Hilux là xe bán chạy nhất tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới trong 2020. Ảnh: Toyota

Toyota bán nhiều xe nhất thế giới trong 2020, vượt Volkswagen để đứng vị trí cao nhất. Thương hiệu Nhật bán tổng cộng 9,53 triệu xe, giảm 11,3% so với 2019, nhưng vẫn nhiều hơn 9,31 triệu xe của đối thủ Đức.

Trên toàn cầu, Toyota chiếm vị trí số một ở 44 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, trong khi Volkswagen là 14.

Trong khi mẫu sedan Corolla (với hơn 1,1 triệu xe bán ra trong 2020) và crossover RAV4 (995.000) là hai mẫu xe bán chạy nhất thế giới trong năm ngoái, thì có một mẫu xe Toyota khác cũng mang về kết quả ấn tượng. Đó là Hilux - bán tải cỡ trung có mặt ở nhiều thị trường khác nhau - với vị trí số một tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Argentina, Australia, Nam Phi và Fiji. Hilux không còn bán ở Mỹ từ những năm 1990, khi Toyota mang đến mẫu bán tải khác là Tacoma, nhưng danh tiếng vẫn còn đến ngày nay.

Một ngạc nhiên khác: mẫu Skoda Octavia cũng nằm trong số các mẫu xe phổ biến nhất thế giới. Chiếc sedan gia đình được sản xuất ở Mladá Boleslav, CH Czech, và bán ở nhiều thị trường châu Âu với giá khởi điểm gần 25.000 USD, và là xe bán chạy nhất ở 6 quốc gia, gồm Áo, CH Czech và Thụy Sĩ.

ADQuảng cáo

Nhưng vẫn phải quay lại với một sản phẩm của Toyota, là Corolla - xe bán chạy nhất tại 6 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Ireland, Phần Lan, Israel. Mẫu RAV4 đứng đầu bảng xếp hạng ở 5 thị trường khác nhau, gồm Estonia, Iceland và Ukraine. Trong khi đó, khách hàng ở 6 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, gồm Bahrain, Yemen, lại chọn nhiều nhất mẫu Land Cruiser.

Các sản phẩm thuộc những thương hiệu con của Volkswagen là xe bán chạy nhất tại các thị trường khác như Volkswagen Golf (Đức), Audi E-tron (Na Uy) và Volkswagen ID.3 (Hà Lan).

F-150 - "vua doanh số" tại Mỹ suốt nhiều năm qua. Ảnh: Ford

Ở những quốc gia lớn trên thế giới, các hãng xe nội địa thường chiếm ngôi vua. Ford F-series là xe bán chạy nhất tại Mỹ, và thậm chí là cả Bắc Mỹ. Dù doanh số giảm hơn 12% trong 2020, mẫu bán tải vẫn là xe ăn khách nhất ở Mỹ và Canada.

Tại Nga, xe bán chạy nhất 2020 là Lada Granta - mẫu xe cỡ nhỏ do hãng nội địa Avtovaz (hay Volga) sản xuất với sự hợp tác của Renault, với mức giá rất phải chăng, chỉ khoảng 7.000 USD. Trong khi đó, xe bán chạy nhất Ấn Độ là Maruti Swift - cũng là một chiếc xe cỡ nhỏ giá rẻ, với mức 7.800 USD.

Tại Việt Nam, trong 2020, xe bán chạy nhất là Toyota Vios, với 30.251 xe bán ra. Nếu tính riêng phân khúc xe cỡ nhỏ, VinFast Fadil - cũng là một sản phẩm nội địa - chiếm vị trí đầu bảng.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/xe-360/nhung-mau-xe-ban-chay-nhat-o-cac-quoc-gia-9100.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mẫu xe bán chạy nhất ở các quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO