Những mẫu ôtô mới sắp ra mắt khách Việt nửa cuối năm 2020

02/07/2020 15:09

Fortuner, CR-V ra mắt bản nâng cấp, tân binh Kia Seltos là những cái tên sẽ làm nóng thị trường xe gầm cao từ tháng 7 tới cuối 2020.

ADQuảng cáo

Sau nửa năm đình trệ vì dịch Covid-19, thị trường ôtô Việt bắt đầu đà phục hồi từ tháng 6, khi số xe bán ra dần ổn định. Những kế hoạch ra mắt sản phẩm hồi nửa đầu 2020 bị hủy hoặc chuyển sang nửa cuối. Dưới đây là những mẫu xe được dự đoán sẽ làm nóng thị trường, tất cả đều là xe gầm cao.

Toyota Fortuner

Fortuner bản lắp ráp. Ảnh: Toyota

Năm 2019, Toyota chuyển Fortuner từ nhập khẩu về lắp ráp. Một năm sau, mẫu SUV sắp có bản nâng cấp với những thay đổi nhỏ, chứ không phải bản thiết kế mới như vừa ra mắt mới đây ở Thái Lan. Fortuner mới sẽ có thêm hai phiên bản cho khách hàng Việt lựa chọn.

Ngoài ra, Toyota cũng sẽ giới thiệu Wigo mới cùng một mẫu crossover cỡ C, phân khúc mà hãng vốn vắng mặt nhiều năm nay. Trên thế giới, Toyota có RAV4, nhưng dòng này không được phân phối cho thị trường Đông Nam Á, nên có thể sẽ là một mẫu hoàn toàn mới. Hiện hãng xe Nhật đang phát triển Corolla Cross, có thể ra mắt năm nay.

Honda CR-V

CR-V ra mắt tại Mỹ. Ảnh: Honda

Chuyển về lắp ráp, mẫu xe có thêm ưu thế khi chính sách hỗ trợ 50% trước bạ cho xe lắp ráp trong nước được áp dụng từ cuối tháng 6. Honda Việt Nam nhiều khả năng sẽ giới thiệu CR-V mới ngay từ đầu quý III. Phiên bản mới có ngoại thất thay đổi với nhiều điểm nhấn ở các chi tiết như đầu xe, la-zăng, và bổ sung hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing, CR-V có thêm một phiên bản LSE bên cạnh E, G, L cho khách hàng lựa chọn.

Mẫu BR-V cũng được đồn đoán sẽ về nước để cạnh tranh phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ, nhưng hãng Honda chưa xác nhận vấn đề này.

Mitsubishi Xpander Cross

ADQuảng cáo

Xpander Cross ra mắt thị trường Indonexia. Ảnh: Mitsubishi

Xpander Cross được xây dựng trên nền tảng Xpander - mẫu xe đang có doanh số tốt. Cross sẽ được nâng gầm thêm 20 mm, ở mức 225 mm để biến thành một chiếc SUV thực thụ. Với biến thể này, Mitsubishi sẽ có thêm "vũ khí" để cạnh tranh với Toyota Rush hay sắp tới là Honda BR-V.

Bên cạnh Cross, nửa cuối năm nay sẽ khá sôi động với hãng xe Nhật khi giới thiệu cả Xpander lắp ráp cũng như Outlander, Pajero Sport phiên bản mới.

Kia Seltos

Mẫu seltos tại Hàn Quốc. Ảnh: Kia

Phân khúc gầm cao cỡ B là nơi Thaco chưa có sản phẩm nào để cạnh tranh, vì vậy Seltos sẽ là niềm hy vọng của hãng, với thiết kế khá hiện đại và lạ mắt. Thông tin rò rỉ cho thấy Seltos sẽ có khoảng 4 phiên bản, với lựa chọn động cơ 1.4 và 1.6. Ở phân khúc này, Ford EcoSport hiện mất dần lợi thế dù là kẻ tiên phong. Hyundai Kona đang là tân vương.

Mercedes GLB

Ảnh: Mercedes

Trái ngược với sự nhộn nhịp ở các dòng xe phổ thông, các hãng xe sang chỉ có mẫu GLB dự kiến ra mắt trong tháng 8 tới. Mẫu 7 chỗ cỡ nhỏ của hãng xe sang Đức được hy vọng sẽ tiếp nối thành công của GLC hiện là vua doanh số trong nhóm xe sang tầm trung tại Việt Nam. GLB sẽ chỉ có bản động cơ 1.4, không có bản 2.0 như thị trường quốc tế.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/xe-360/nhung-mau-oto-moi-sap-ra-mat-khach-viet-nua-cuoi-nam-2020-7551.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mẫu ôtô mới sắp ra mắt khách Việt nửa cuối năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO