Những chiếc xe Vespa không đụng hàng ở Indonesia

12/11/2021 18:01

Xe Vespa lãng mạn của người Ý bắt đầu phổ biến ở Indonesia từ thập niên 1970. Ngày nay, trên khắp Indonesia có thể nhìn thấy những chiếc Vespa cũ được “độ” thành những phiên bản rất độc đáo, đảm bảo không đụng hàng.

ADQuảng cáo

Một chiếc Vespa độ trên đường phố Semarang, Indonesia không còn dáng vẻ của chiếc Vespa lãng mạn. Ảnh: REUTERS

Tự nhận là cuồng độ xe Vespa, theo kênh Channel News Asia ngày 18-7, nhiều thanh niên ở Indonesia đã biến những chiếc Vespa cũ, giá chỉ khoảng 49 USD (1,1 triệu đồng VN), thành những "cỗ máy quái vật" khó tưởng.

Có khi họ chỉ giữ lại phần khung, hệ thống giảm xóc, động cơ và bánh xe, còn thì hoàn toàn thay đổi hình dáng mà đến nhà sản xuất cũng không thể nhận ra sản phẩm của mình.

Có người chế Vespa thành một cỗ máy dài 5m, trang bị toa xe moóc dài 6m, gắn một tấm kim loại to thay cho ghế ngồi và có thể chở cùng lúc 5-6 người. Có người thì dùng thân cây để tạo hình phần đầu xe Vespa.

ADQuảng cáo

Tay lái của Vespa độ này là cành cây khiến xe không khác một con tuần lộc. Ảnh: REUTERS

Indonesia từ lâu vốn đã được biết đến là một quốc gia đam mê xe Vespa hàng đầu thế giới, chỉ xếp sau Ý - quê hương của Vespa. Có hơn 85% dân số Indonesia sở hữu ít nhất một chiếc xe Vespa. 

Nhưng khéo léo thì cũng tạo ra những chiếc xe ấn tượng đấy chứ như tại Festival tổ chức ở Kediri, Đông Java. Ảnh: REUTERS

Theo báo The Guardian, những chiếc xe độ này thường không được cấp phép nên các "tay chơi" thường chỉ lái ra đường vào lúc đêm để tránh bị cảnh sát giao thông hỏi thăm. Ảnh: REUTERS

ADQuảng cáo
Theo tuoitre.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/xe-360/nhung-chiec-xe-vespa-khong-dung-hang-o-indonesia-9367.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những chiếc xe Vespa không đụng hàng ở Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO