Màn hình VietMap D1 đột phá với điều khiển giọng nói thông minh

14/12/2020 15:46

Dựa trên phần cứng của màn hình hãng Lenovo, Vietmap xây dựng và phát triển phần mềm với những tiện ích mới, phù hợp với người dùng tại Việt Nam.

ADQuảng cáo

Màn hình trung tâm AVN (Audio Visual Navigation) được người Việt ưa chuộng vài năm trở lại đây. Hệ thống giải trí trên ôtô này khá quen thuộc trong giới tài xế, được biết đến với nhiều tên gọi thay đổi theo thời gian như: đầu radio, đầu CD, dàn âm thanh Stereo, đầu DVD... ngày nay đã phát triển lên màn hình cảm ứng có cả hệ điều hành Android.

Dòng màn hình Vietmap D1 được hãng này kỳ vọng sẽ hoạt động hiệu quả như một chiếc smartphone trên xe hơi, gồm nhiều hệ thống tự động giúp kết nối người lái và phương tiện.

Màn hình D1 sử dụng chip Intel Spreadtrum SC9853 có bộ vi xử lý 8 nhân 1,8 GHz 64-bit, dựa trên kiến trúc Intel Airmont. Đầu DVD Lenovo dễ dàng xử lý các kết nối với thiết bị ngoại vi, tín hiệu mạng, hứa hẹn cho ra chất lượng âm thanh và hình ảnh sống động. Phần cứng là thế mạnh của màn hình D1, RAM có dung lượng 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB.

"Trữ lượng tài nguyên này có thể cho phép thiết bị vận hành nhiều tác vụ cùng lúc, đa nhiệm mượt mà, đáp ứng nhu cầu giải trí, là lựa chọn hàng đầu trên thị trường DVD xe hơi hiện nay", đại diện Vietmap nói.

Điều khiển bằng giọng nói dễ dàng với VietMap Assistant. Ảnh: VietMap

Các ứng dụng được VietMap tích hợp trên sản phẩm này gồm: điều khiển giọng nói VietMap Assistant, cảnh báo hỗ trợ lái xe ADAS, bản đồ VietMap S1 mới nhất.

Trong đó, VietMap Assistant là phần mềm được phát triển độc quyền bởi VietMap, dựa trên nền tảng AI của Google. Phần mềm này giúp tài xế ra lệnh bằng giọng nói, có khả năng tự động học hỏi hành vi người dùng, giúp nâng cao tính cá nhân hóa. Với điều khiển bằng giọng nói, người sử dụng có thể dễ dàng dẫn đường, mở video, tìm bài hát và tra cứu thông tin phạt nguội giúp tự động hóa các thao tác điều khiển để người lái yên tâm tập trung lái xe.

ADQuảng cáo

Phần mềm tự động kiểm tra phạt nguội và lưu lại thông tin tự động cảnh báo những lần tiếp theo

Bản cập nhật VietMap S1 tích hợp sẵn trong màn hình được hãng này cải tiến lượng dữ liệu giao thông: Bổ sung hơn 1,2 triệu điểm dữ liệu bản đồ; 2,8 triệu địa chỉ nhà và 439.000 km đường được vẽ mới. Tính năng cảnh báo biển giao thông độc quyền của VietMap cũng được tích hợp.

Hệ thống hỗ trợ cảnh báo làn đường ADAS được tích hợp cùng camera giám sát V5, chất lượng ghi hình Full HD. Phụ kiện này được cung cấp với màn hình Android, kết nối và hoạt động như một hệ sinh thái khép kín trong xe, người dùng sẽ không cần gắn thêm các sản phẩm hỗ trợ khác.

Tính năng cảnh báo làn đường của hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS

Ngoài ra, màn hình này của VietMap còn có hệ thống âm thanh DSP mới, hỗ trợ tùy chỉnh đa dải tần âm thanh: 20 – 20.000 Hz, kết hợp trình xử lý EQ (Equalization) với 32 kênh. Đầu ra là cổng loa công suất 45 W.

"Với các đặc tính trên, màn hình D1 có thể thoả mãn đồng thời hai tiêu chí hỗ trợ lái xe an toàn và giải trí chất lượng cao", đại diện hãng nói. "Bên cạnh những thế mạnh đó, các tính năng như hoạt động đa nhiệm, mirror link và các trình kết nối trực tiếp với điện thoại đã được trang bị sẵn trên thiết bị để tạo sự linh hoạt trong cách sử dụng của mỗi người".

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/xe-360/man-hinh-vietmap-d1-dot-pha-voi-dieu-khien-giong-noi-thong-minh-8790.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Màn hình VietMap D1 đột phá với điều khiển giọng nói thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO