Loạt ôtô mới sẽ ra mắt khách Việt trong 2023

05/01/2023 16:27

Thế hệ mới hoặc bản nâng cấp của những Vios, Innova, Xpander Cross, CX-5 hay các mẫu xe của Skoda, Chery... sẽ trình làng trong 2023.

ADQuảng cáo

Sau một năm 2022 sôi động với hàng loạt ôtô mới ra mắt, thị trường Việt trong 2023 sẽ tiếp tục đón nhận thêm những cái tên khác là thế hệ mới, bản nâng cấp hoặc lần đầu dạm ngõ.

Dưới đây là danh sách những mẫu xe được các hãng lên kế hoạch trình làng 2023.

Toyota: Vios, Wigo, Innova, Hilux

Mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam, Toyota Vios đã có thế hệ mới và trình làng thị trường Thái Lan hồi tháng 8/2022. Vios mới phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA của hãng con Daihatsu. Dự kiến xe được giới thiệu tại Việt Nam vào quý II/2023.

Toyota Yaris Ativ (Vios) thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan sáng 9/8. Ảnh: Autolifethailand

Innova thế hệ mới cũng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào khoảng giữa 2023. Trong đó phiên bản số sàn được lắp ráp trong nước, riêng bản số tự động nhiều khả năng chuyển sang nhập khẩu Indonesia.

Innova thế hệ mới ra mắt tại Indonesia, tháng 11/2022. Ảnh: Detikcom

Bên cạnh Vios và Innova mới, Wigo và Hilux sau hơn một năm ngưng bán liên quan đến vấn đề khí thải Euro 5, cũng sẽ được phân phối trở lại. Mẫu xe bán tải sẽ có hàng từ tháng 3, Wigo trễ hơn.

Ford: Ranger Raptor

Thiết kế Ranger Raptor tại thị trường Mỹ. Ảnh: Ford

Toàn bộ dải sản phẩm xe con trong 2022 đều được Ford làm mới, ngoại trừ Ranger Raptor. Phiên bản hiệu suất cao của dòng bán tải Ranger dự kiến trình làng trong 2023, vẫn với hình thức nhập khẩu Thái Lan.

Mitsubishi: Xpander Cross, XFC bản thương mại

Xpander Cross tại Indoenia. Ảnh: Mitsubishi

Sau Tết Âm lịch, Xpander Cross bản nâng cấp giữa chu kỳ sẽ được Mitsubishi ra mắt thị trường Việt. Mẫu xe tiếp tục nhập khẩu Indonesia, thêm trang bị và là phiên bản đắt nhất của dòng MPV "ăn khách" Xpander.

Bản concept XFC của Mitsubishi ra mắt tại TP HCM, tháng 10/2022. Ảnh: Thành Nhạn

Cuối 2023 hoặc có thể đến đầu năm sau, bản thương mại của dòng CUV cỡ nhỏ XFC concept, cạnh tranh với những Hyundai Creta, Kia Seltos, sẽ trình làng khách Việt. Xe cũng nhập khẩu từ xứ vạn đảo như Xpander.

Mazda: CX-5

 CX-5 2023 là bản nâng cấp giữa chu kỳ. Ảnh: Mazda

Bản nâng cấp giữa chu kỳ của mẫu CUV cỡ C bán chạy nhất phân khúc, Mazda CX-5 sẽ được Trường Hải giới thiệu khoảng nửa sau 2023. Mẫu xe thay đổi nhẹ thiết kế đèn pha, đèn hậu, thêm trang bị và vẫn giữ hình thức lắp ráp tại nhà máy ở KCN Chu Lai, Quảng Nam.

Chery: Omoda 5

ADQuảng cáo

 Omoda 5 trong sự kiện ra mắt ở Malaysia, tháng 10/2022. Ảnh: Paultan

Đại diện thương hiệu Trung Quốc, Chery xác nhận sẽ mở bán Omoda 5, chiếc CUV cỡ B vào nửa sau 2023. Ban đầu xe được phân phối bằng hình thức nhập khẩu, sau đó là lắp ráp trong nước. Hãng gây chú ý khi dự kiến áp dụng bảo hành động cơ 10 năm hoặc 1 triệu km cho động cơ xe Omoda 5. Đây là mức bảo hành cao nhất dành cho một chiếc ôtô con tại Việt Nam, chỉ có VinFast tương đương.

Skoda

Kushaq, crossover cỡ B của Skoda. Ảnh: Skoda

Thương hiệu Cộng hoà Czech thông qua nhà phân phối TC Motor sẽ bán xe ở Việt Nam 2023 nhưng chưa nói rõ mẫu xe nào. Danh mục sản phẩm của Skoda hiện có các mẫu như Kodiaq - SUV cỡ D, Karoq - SUV cỡ C, Octavia - xe nhỏ hạng C, Kushaq - crossover cỡ B, Slavia - xe nhỏ hạng B... Những mẫu xe đầu tiên của Skoda sẽ bán bằng hình thức nhập khẩu, sau đó lắp ráp trong nước.

Lexus: RX

Lexus RX thế hệ mới lăn bánh tại Mỹ. Ảnh: Lexus

Lexus sẽ giới thiệu RX thế hệ mới trong tháng 1 này. RX thay đổi thiết kế, nhiều công nghệ hơn, cạnh tranh với BMW X5, Mercedes GLE ở nhóm xe sang gầm cao cỡ trung. RX mới vẫn sẽ nhập khẩu Nhật Bản như thời gian qua.

Mercedes: GLC và loạt xe AMG, xe điện

GLC thế hệ mới ra mắt đầu tiên ở Mỹ. Ảnh: Mercedes

Mẫu xe sang bán chạy nhất thị trường Việt Nam, Mercedes GLC thế hệ mới dự kiến sẽ trình làng khách Việt khoảng nửa sau 2023. Bên cạnh đó, thương hiệu ngôi sao ba cánh còn có kế hoạch ra mắt các mẫu AMG như SL 43, SL 63 nhập khẩu và C43 4Matic lắp ráp trong nước.

Sau EQS, Mercedes sẽ đẩy nhanh tốc độ kinh doanh xe điện bằng các mẫu xe mới như EQB, EQS SUV.

BMW: X3, series 3, series 5 lắp ráp

Bản nâng cấp của X3 tại Đức. Ảnh: BMW

Sau Tết Nguyên đán, Trường Hải sẽ trình làng loạt xe BMW lắp ráp trong nước. Mẫu X3 phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ hiện đã lắp xong và chờ ngày bán ra. Tương tự là hai dòng sedan BMW series 3, series 5. Nhiều khách hàng kỳ vọng các bản BMW lắp ráp sẽ giảm giá đáng kể so với xe nhập khẩu hiện nay.

Land Rover: Defender 130

Phiên bản 3 hàng ghế Defender 130. Ảnh: JLR

Sau Defender 90 và 110, hãng xe Anh quốc sẽ giới thiệu mẫu Defender 130 trong tháng 1 này. Defender 130 như phiên bản kéo dài của Defender 110. Nội thất thiết kế ba hàng ghế kiểu 2+3+3, hướng đến gia đình 8 người cho những hành trình dài hay những chuyến đi off-road.

Maserati: Grecale

SUV thể thao Maserati Grecale. Ảnh: Maserati

Cuối quý I, nhà phân phối thương hiệu Italy sẽ giới thiệu chiếc SUV cỡ nhỏ Maserati Grecale, cạnh tranh với Porsche Macan tại Việt Nam. Xe có giá dự kiến không dưới 4 tỷ đồng, định vị dưới đàn anh Levante.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/xe-360/loat-oto-moi-se-ra-mat-khach-viet-trong-2023-12092.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạt ôtô mới sẽ ra mắt khách Việt trong 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO