Bên trong nhà máy VinFast trước ngày khánh thành chính thức

15/05/2019 15:53

Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast được triển khai trên khu đất rộng 335 ha tại khu công nghiệp Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) sẽ chính thức được đi vào hoạt động từ tháng 6/2019.

ADQuảng cáo

Xưởng hàn thân xe VinFast được thiết kế và cung ứng dây chuyền bởi các đối tác như FFT, EBZ, HIROTEC, được trang bị khoảng 1200 robot do ABB sản xuất. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Nhà máy sản xuất ôtô, xe máy điện VinFast được xây dựng có quy mô và độ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á. Khởi công từ tháng 9/2017, đến tháng 6/2019 tới đây, VinFast sẽ chính thức khánh và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất ôtô hiện đại nhất của mình.

Nhà máy VinFast với quy mô 335 ha bao gồm gồm 5 phân xưởng chính: Phân xưởng ép, Phân xưởng thân xe, Phân xưởng sơn, Phân xưởng sản xuất động cơ, Phân xưởng lắp ráp.

Xưởng hàn thân xe do các robot đảm nhiệm. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Với kỷ lục 21 tháng từ lúc khởi công, xây dựng, lắp đặt, chạy thử và chính thức vận hành nhà máy, VinFast sẽ tạo nên kỳ tích mới trong ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Tại tổ hợp sẽ có đầy đủ các khu như nhà điều hành, khu nhà máy sản xuất xe máy điện, khu nhà máy sản xuất ôtô, khu nhà máy sản xuất xe buýt điện, khu công nghiệp phụ trợ.

Nhà máy với quy mô 335 ha bao gồm gồm 5 phân xưởng chính. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

ADQuảng cáo

Theo thông tin từ VinFast, công suất thiết kế của tổ hợp nhà máy sản xuất có thể đạt: 250.000 xe ôtô/năm trong giai đoạn 1, 500.000 ôtô/năm giai đoạn 2; 3000 xe buýt điện/năm; 250.000 xe máy điện/năm trong giai đoạn 1, tăng lên 500.000 xe máy điện trong giai đoạn 2 và có thể mở rộng 1 triệu xe/năm.

VinFast đã ứng dụng công nghệ 4.0 tại các nhà máy, giúp cho các thiết bị và một phần/toàn thể dây chuyền ở một nhà máy được kết nối với nhau thông qua các cảm biến được kết nối qua mạng và điện toán đám mây. Trong đó, phần quan trọng nhất là máy móc, thiết bị sản xuất và hàng hóa được sản xuất trong nhà máy và những công nhân, kỹ thuật viên và quản lý sẽ được kết nối và liên tục tương tác để tự kiểm tra và tự điều chỉnh, từ đó liên tục nâng cao hiệu quả, tăng năng suất và chất lượng trong sản xuất.

VinFast đã chọn các công ty hàng đầu của ngành công nghiệp thiết kế và chế tạo các dây chuyền sản xuất máy móc thiết bị ôtô từ châu Âu, chủ yếu là từ Đức để thiết kế và lắp đặt toàn bộ 5 xưởng. Xưởng lắp ráp của nhà máy được tư vấn thiết kế bởi công ty tư vấn hàng đầu thế giới đến từ Đức là Dürr và lắp đặt máy bởi tổng thầu Maruka.

Các mẫu xe được thử nghiệm liên tục với các bài kiểm tra gắt gao trước khi xuất xưởng. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Dây chuyền của VinFast được nhập khẩu từ Nhật Bản được đánh giá là hiện đại bậc nhất khu vực với những công nghệ và thiết bị được cung cấp bởi các hãng châu Âu như ABB, Atlas copco... Dây chuyền được kiểm soát chất lượng dựa vào các thiết bị kiểm soát lực siết hiện đại tự động hóa, nhằm ngăn ngừa lỗi trong quá trình sản xuất.

Hệ thống thiết bị kiểm tra xe thành phẩm được nhập khẩu từ Italy với chất lượng cao và kết nối toàn bộ dữ liệu sản xuất, chất lượng công đoạn được quản lí trên máy chủ, giúp VinFast phân tích đánh giá ngăn ngừa sản phẩm lỗi ra ngoài thị trường.

Các mẫu xe của VinFast được trưng bày trong nhà máy. Kiểu dáng xe được sáng tạo bởi các studio danh tiếng của Italy - nơi sáng tạo nên những thiết kế sang trọng cho Alfa Romeo, Aston Martin, Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce… Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Trước đó từ cuối quý I/2019, VinFast đã liên tục gửi các lô xe sản xuất thử đến 14 nước tại 4 châu lục để kiểm thử chất lượng.

ADQuảng cáo
Theo TTXVN
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/xe-360/ben-trong-nha-may-vinfast-truoc-ngay-khanh-thanh-chinh-thuc-3232.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bên trong nhà máy VinFast trước ngày khánh thành chính thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO