4 xu hướng mua sắm ô tô phổ biến của người Việt năm 2023

05/01/2023 16:18

Ô tô điện sẽ ngày càng nở rộ, phổ biến tại Việt Nam bên cạnh sedan hạng B tầm giá dưới 700 triệu đồng, xe MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi sẽ tiếp tục được ưa chuộng và trở thành xu hướng tiêu dùng của người Việt trong năm 2023.

ADQuảng cáo

Khép lại năm 2022, thị trường ô tô Việt Nam đang bước sang năm 2023 được dự báo sẽ có nhiều thay đổi, biến động và thử thách. Bước hồi phục mạnh mẽ của thị trường trong năm 2022 được xem là tín hiệu lạc quan, mở ra cơ hội bứt phá cho thị trường ô tô Việt Nam sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2023 được dự báo sẽ tiếp tục phát triển, tuy nhiên các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với không ít thử thách. Ảnh: Bá Hùng

Với việc hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp dần ổn định trở lại, nhu cầu mua sắm ô tô của người Việt vẫn đang gia tăng… Thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2023 được dự báo sẽ tiếp tục phát triển, tuy nhiên các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ô tô sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách khi tình hình kinh tế vẫn đang có những thay đổi. Bên cạnh những phân khúc SUV đô thị hay sedan hạng B... vốn có tầm giá phù hợp với khách hàng Việt. Năm 2023 sẽ là thời điểm phát triển nở rộ của ô tô điện, xe hybrid tại Việt Nam. Bên cạnh đó, xe MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi dành cho gia đình sẽ tiếp tục hút khách Việt. Dưới đây là những xu hướng mua sắm ô tô phổ biến của người Việt được dự báo trong năm 2023:

Người Việt mua sắm ngày càng nhiều ô tô điện

Sau giai đoạn manh nha và khởi đầu khá nhộn nhịp trong năm 2022, bước sang năm 2023 phân khúc ô tô điện tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục nở rộ và phát triển. Việc ngày càng nhiều nhà sản xuất, phân phối ô tô tham gia vào thị trường xe điện đang góp phần thúc đẩy phân khúc này tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Trong đó VinFast vẫn sẽ là một trong những hãng xe đi đầu trong việc sản xuất, kinh doanh ô tô điện. Sau mẫu VF e34, VF8… năm 2023 hãng xe Việt dự kiến tiếp tục tung ra thị trường những mẫu mã mới như VinFast VF5, VF9…

Phân khúc ô tô điện tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục nở rộ và phát triển trong năm 2023

Trường Hải (THACO AUTO) cũng sẽ lấn sân sang mảng ô tô điện khi đã hé lộ kế hoạch đưa Kia EV6 về Việt Nam và sẽ mở bán trong năm 2023. Trong khi đó, TC Motor đưa vào lắp ráp, phân phối mẫu Hyundai Ioniq 5… Cuộc cạnh tranh ở phân khúc ô tô điện hạng sang được dự báo sẽ hấp dẫn hơn khi các hãng xe như Porsche, Audi, Mercedes-Benz đều đã gia nhập cuộc đua. Với sự góp mặt của các mẫu mã mới, lượng tiêu thụ xe điện tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2023.

Ô tô hybrid phát triển tại Việt Nam

Cùng với ô tô điện, các dòng ô tô sử dụng động cơ lai xăng - điện hay còn gọi là xe hybrid cũng sẽ nở rộ và phổ biến tại Việt Nam. Trong bối cảnh hạ tầng giao thông, hệ thống trạm sạc tại Việt Nam vẫn còn hạn chế… ô tô hybrid được xem là lựa chọn phù hợp và thiết thực nhất để sử dụng tại Việt Nam.

ADQuảng cáo

Các dòng ô tô sử dụng động cơ lai xăng - điện hay còn gọi là xe hybrid cũng sẽ nở rộ và phổ biến tại Việt Nam

Hiện tại, ngoài các hãng xe sang như Lexus, Volvo… đang phân phối các phiên bản hybrid của nhiều dòng xe. Các hãng ô tô phổ thông như Kia, Hyundai, Toyota, Nissan… cũng đang sản xuất, phân phối các phiên bản hybrid của một số dòng xe và dự kiến sẽ bán ra trong năm 2023.

Sedan hạng B vẫn là phân khúc ô tô hút khách nhất

Bất chấp sự đa dạng về mẫu mã trên thị trường ô tô... các dòng xe sedan hạng B được dự báo sẽ tiếp tục hút khách Việt và trở thành phân khúc ô tô bán chạy nhất trong năm 2023. Phân khúc này trong năm 2023 dự kiến sẽ chứng kiến sự thay đổi, cạnh tranh khốc liệt hơn giữa các mẫu xe khi nhiều mẫu mã như Toyota Vios, Nissan Almera, Hyundai Accent được dự báo sẽ có những thay đổi đột phá về thiết kế, công nghệ, tính năng…

Xe sedan hạng B được dự báo sẽ tiếp tục hút khách Việt và trở thành phân khúc ô tô bán chạy nhất năm 2023

Với mẫu mã đa dạng, giá bán trong khoảng 400 - 600 triệu đồng... sedan hạng B là phân khúc ô tô được người Việt ưa chuộng trong những năm qua. Bên cạnh đó, mẫu mã thiết kế của các mẫu sedan hạng B nhìn chung phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng cũng như mục đích sử dụng khác nhau. Hầu hết các mẫu sedan cỡ nhỏ hạng B đều sử dụng động cơ có dung tích từ 1.4 - 1.6 lít, vì vậy không chỉ giúp người dùng dễ điều khiển, sử dụng… mà còn mang lại hiệu quả về khả năng tiết kiệm nhiên liệu…

Xe MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi hút khách

Cùng với sedan hạng B, phân khúc xe MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong năm 2023. Với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu mã mới như Hyundai Stargazer, Toyota Veloz, Kia Carens… cùng với hàng loạt mẫu mã như Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander đã được làm mới… phân khúc này sẽ chứng kiến cuộc đua tranh hấp dẫn về doanh số trong năm 2023.

 Với mức giá từ 500 - 700 triệu đồng, MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều khách Việt

Với mức giá từ 500 - 700 triệu đồng, xe MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng tại Việt Nam, trong đó chủ yếu là những khách mua ô tô cho gia đình, kinh doanh dịch vụ…

ADQuảng cáo
Theo thanhnien.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/xe-360/4-xu-huong-mua-sam-o-to-pho-bien-cua-nguoi-viet-nam-2023-12091.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 xu hướng mua sắm ô tô phổ biến của người Việt năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO