Yahoo Hỏi & Đáp bị 'khai tử'

08/04/2021 14:52

Yahoo Hỏi & Đáp - một trong những nền tảng về hỏi đáp lâu đời nhất trên Internet - sẽ ngừng hoạt động vào ngày 4/5.

ADQuảng cáo

Theo thông báo trên trang chủ Yahoo, Yahoo Answers (tên gọi tại Việt Nam là Yahoo Hỏi & Đáp) sẽ không còn tiếp nhận các câu hỏi mới từ ngày 20/4. Đến ngày 4/5, trang sẽ chuyển sang chế độ chỉ đọc. Người dùng có thể tải những dữ liệu về câu hỏi, câu trả lời và hình ảnh mình từng đăng tải lên nền tảng này trước ngày 30/6 nhưng không thể tải về câu hỏi và câu trả lời của người khác.

Thông báo ngừng hoạt động của Yahoo Answers

ADQuảng cáo

Yahoo không đề cập chi tiết lý do "khai tử" Yahoo Answers. Các nền tảng khác như Yahoo Finance, Yahoo Sports và Yahoo Mail vẫn tiếp tục hoạt động. Trên trang chủ, công ty chỉ đưa ra thông báo ngắn gọn rằng quyết định này dựa trên việc Yahoo Answers "đã ít phổ biến hơn trong những năm qua", cũng như muốn "chuyển nguồn lực sang các sản phẩm khác để tập trung phục vụ người dùng tốt hơn".

Ra mắt năm 2005, Yahoo Answers là một trong những website trao đổi kiến thức lâu đời trên Internet, bên cạnh các nền tảng như Reddit, Quora. Tuy nhiên, những năm gần đây, chất lượng câu hỏi và câu trả lời bị suy giảm do không có đội ngũ kiểm duyệt. Đây cũng là nơi truyền bá tin giả, các tư tưởng và thông tin sai lệch.

Yahoo từng được coi là một trong những "siêu sao" đầu tiên của kỷ nguyên Internet với gần một tỷ người dùng. Ra đời từ năm 1995, công ty đóng vai trò một cổng thông tin, tổng hợp từ tìm kiếm, thư điện tử, blog cho đến game, lưu trữ... Ở thời kỳ đỉnh cao năm 2000, giá trị thị trường của Yahoo lên tới 128 tỷ USD, gấp đôi so với Walt Disney - con số đáng nể với một công ty thành lập được 5 năm trên mạng.

Tuy nhiên, việc chậm thay đổi khiến Yahoo dần tàn lụi. Công ty đã hứng rất nhiều cuộc tấn công mạng, phải từ bỏ nhiều dịch vụ chủ chốt trước khi "bán mình" cho đại gia viễn thông Mỹ Verizon.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/yahoo-hoi-dap-bi-khai-tu-8905.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yahoo Hỏi & Đáp bị 'khai tử'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO