Windows 10 có tính năng bảo vệ ransomware ẩn

25/06/2021 11:12

Mặc dù Windows 11 sắp ra mắt nhưng vẫn còn nhiều tính năng trong Windows 10 mà người dùng có thể không biết, trong đó có những công cụ khá hữu ích.

ADQuảng cáo

Ransomware là một trong những nỗi ám ảnh mà người dùng trên toàn thế giới phải đối diện trong những năm gần đây, đặc biệt là 2021 với rất nhiều cuộc tấn công ransomware để lại hậu quả lớn. Những kẻ tấn công sẽ mã hóa dữ liệu của người dùng và yêu cầu họ trả tiền cho chúng để lấy lại quyền truy cập vào tập tin của mình. Các tổ chức đã trả hàng nghìn USD, thậm chí hàng triệu USD, để lấy lại dữ liệu bị mã hóa bởi ransomware.

Tin tốt là Microsoft thực sự cung cấp tính năng bảo vệ ransomware tích hợp trong Windows 10, nhưng vì tính năng này hơi bị ẩn nên có khả năng người dùng chưa bao giờ thực sự sử dụng nó. Nếu muốn bật tính năng bảo vệ ransomware, đây là các bước mà người dùng cần thực hiện.

- Mở ứng dụng Windows Security trên thiết bị Windows 10.

- Điều hướng đến tab Virus & threat protection trong ứng dụng.

ADQuảng cáo

- Cuộn xuống cuối trang và người dùng sẽ thấy một phần có tên là Ransomware protection.

- Nhấp vào Manage ransomware protection.

- Nhấp vào nút chuyển đổi để bật controlled folder access nếu chưa có.

Windows 10 hiện tự động ngăn phần mềm đáng ngờ thực hiện các thay đổi dữ liệu có giá trị nhất của người dùng. Các thư mục Documents, Pictures, Videos, Music và Favorites trên ổ C của máy tính Windows 10 sẽ được thêm vào mặc định, tuy nhiên người dùng có thể nhấp vào Protected folders để thêm các thư mục khác. Người dùng cũng có thể kiểm tra lịch sử chặn để xem Windows 10 đã bảo vệ họ khỏi điều gì và lập danh sách các ứng dụng nằm trong danh sách cho phép mà tính năng bảo vệ sẽ bỏ qua khi họ cố gắng thực hiện thay đổi đối với thiết bị của mình.

ADQuảng cáo
Theo VOV
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/windows-10-co-tinh-nang-bao-ve-ransomware-an-8999.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows 10 có tính năng bảo vệ ransomware ẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO