Windows 10 có công cụ 'chính hãng' khôi phục file đã xóa

01/07/2020 15:21

Ứng dụng 'chính hãng' Windows File Recovery dành cho Windows 10 mới được phát hành hỗ trợ khôi phục nhiều loại tệp, đảm bảo dữ liệu của người dùng không bị mất vĩnh viễn.

ADQuảng cáo

Hãng Microsoft vừa phát hành một ứng dụng Windows 10 có tên Windows File Recovery, hỗ trợ người dùng khôi phục các tệp tin bị hỏng hoặc bị xóa. Đây là ứng dụng mới được cộng đồng người dùng Windows 10 phát hiện.

Phần giới thiệu ứng dụng trên Microsoft Store viết: "Ảnh, video, văn bản, và hơn thế nữa, Windows File Recovery hỗ trợ khôi phục nhiều loại tệp để giúp đảm bảo dữ liệu của bạn không bị mất vĩnh viễn".

Microsoft cũng khuyến nghị dùng chế độ “Signature” để khôi phục dữ liệu từ camera hoặc thẻ SD vì chuyện này vượt ra ngoài khả năng phục hồi của hệ thống tệp tin tiêu chuẩn của Microsoft (NTFS).

ADQuảng cáo

Công cụ này dành cho người dùng Windows thành thạo, những người đã quen thuộc với trình thông dịch dòng lệnh của Microsoft, Command Prompt (cmd).

Ứng dụng "chính hãng" Windows File Recovery dành cho những người đã quen thuộc với Command Prompt

Microsoft vẫn cảnh báo rằng người dùng nên giảm thiểu hoặc tránh sử dụng máy tính trước khi khôi phục các tệp, vì cách thức hệ thống NTFS hoạt động.

Trong hệ thống tệp tin Windows, không gian được sử dụng bởi một tệp bị xóa được đánh dấu là không gian trống, điều đó có nghĩa là dữ liệu tệp vẫn có thể tồn tại và được phục hồi. Nhưng bất kỳ việc sử dụng máy tính nào của bạn cũng có thể ghi đè lên không gian trống này.

ADQuảng cáo
Theo Ictnews
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/windows-10-co-cong-cu-chinh-hang-khoi-phuc-file-da-xoa-7542.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows 10 có công cụ 'chính hãng' khôi phục file đã xóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO