Ứng dụng chi lương linh hoạt cho doanh nghiệp

13/12/2022 14:13

Nhận lương sớm thay vì chờ ngày trả lương cố định là mô hình chi lương cân bằng lợi ích cho cả doanh nghiệp và người lao động.

ADQuảng cáo

Giữa bối cảnh nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn vì sụt giảm đơn hàng, hàng chục nghìn lao động ngừng việc trước Tết, không ít công ty thuộc lĩnh vực sản xuất và chế biến gỗ chủ động đưa ra giải pháp tăng phúc lợi cho nhân viên. Lãnh đạo các doanh nghiệp này cho rằng, ổn định nhân sự vào thời điểm này là cần thiết để giữ lực sản xuất cho năm sau.

Theo đó, trong hai tháng qua, một số doanh nghiệp ngành gỗ đã triển khai Vui App - ứng dụng lương linh hoạt cho cán bộ nhân viên như Gỗ Đức Thành, AA Corporation, NEM Furniture. Cụ thể, thay vì chờ công ty trả lương vào một ngày cố định trong tháng, người lao động có thể nhận lương ngay khi cần để giải quyết các nhu cầu cấp bách.

Công nhân viên AA Corporation nghe phổ biến về phúc lợi Lương 24/7 Vui App

Lương linh hoạt là giải pháp cho doanh nghiệp vì quỹ lương và dòng tiền không thay đổi, cuối tháng mới phải hoàn ứng. Doanh nghiệp tối ưu được dòng tiền mà vẫn gia tăng được phúc lợi cho đội ngũ cán bộ công nhân viên.

Anh Trần Thanh Tú, nhân viên Gỗ Trường Thành đã sử dụng Vui App từ năm 2021. Anh thường ứng lương app Vui để gửi tiền về mua sữa cho con.

ADQuảng cáo

"Trước đây phải đợi tới ngày lĩnh lương tôi mới có tiền gửi về nhưng nhờ Vui App tôi đã chủ động hơn, cũng không còn lo lắng khi có công việc bất ngờ", anh Tú chia sẻ.

Nhân viên Gỗ Đức Thành được hướng dẫn sử dụng ứng dụng Vui App để nhận lương sớm

Theo đại diện Vui App, những mô hình chi lương linh hoạt như Vui App đã phổ biến tại Mỹ và Anh khi cân bằng lợi ích cho cả doanh nghiệp và người lao động trong bối cảnh lạm phát tăng cao. Gartner Research dự đoán, cứ 5 doanh nghiệp tại Mỹ thì sẽ có 1 doanh nghiệp sẽ triển khai lương linh hoạt trong năm 2023.

Với những doanh nghiệp sản xuất, điều quan trọng là ổn định lực lượng nhân sự, làm sao để bảo vệ người lao động khỏi "bão giá" và "bẫy nợ". Trong giai đoạn biến động, người lao động càng cần được an tâm về tài chính và ổn định về tinh thần.

"Nhận lương khi cần, giúp tạo dựng niềm tin cho ngành sản xuất hướng tới năm 2023 vững vàng hơn, hiệu quả hơn", đại diện App Vui cho biết thêm.

Vui App là ứng dụng nhận lương sớm 24/7, còn gọi là Chi lương linh hoạt, phát triển bởi Nano Technologies, do ông Đặng Việt Dũng (cựu CEO Uber Vietnam) và ông Nguyễn Việt Thắng (CTO Focal Labs) đồng sáng lập. Vui App kết nối với các doanh nghiệp, cung cấp dòng tiền và công nghệ để chi lương 24/7 và cung cấp các phúc lợi linh hoạt theo yêu cầu của nhân viên.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/ung-dung-chi-luong-linh-hoat-cho-doanh-nghiep-10989.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng chi lương linh hoạt cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO