Ứng dụng CCCD gắn chíp để kiểm soát khán giả vào sân Mỹ Đình

11/11/2021 13:11

Công dân chỉ cần thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử đã được tích hợp các thông tin về tiêm chủng, xét nghiệm là có thể đáp ứng được điều kiện của VFF khi vào sân.

ADQuảng cáo

Người dân trước khi vào sân sẽ phải dùng thẻ CCCD gắn chip để thực hiện quét mã, chỉ những người hiện kết quả màu xanh (đã tiêm đủ 2 mũi) mới đủ điều kiện vào sân. Ảnh: TTXVN

Chiều 10/11, tại sân vận động Mỹ Đình Hà Nội, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) chủ trì, phối hợp các đơn vị Công an thành phố Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban quản lý sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tổ chức buổi diễn tập kiểm soát khán giả vào xem trận đấu bóng đá Việt Nam-Nhật Bản thông qua hệ thống căn cước công dân gắn chíp điện tử và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo lãnh đạo C06, công dân chỉ cần thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử đã được tích hợp các thông tin về tiêm chủng, xét nghiệm là có thể đáp ứng được điều kiện của VFF khi vào sân (bỏ qua việc mang theo giấy tiêm chủng, giấy xét nghiệm).

Trong trường hợp công dân không có thẻ căn cước công dân điện tử thì có thể sử dụng ứng dụng cài đặt trên điện thoại VNEID đã được tích hợp các thông tin tiêm chủng, xét nghiệm. Như vậy, việc kiểm soát tại sân vận động sẽ rất đơn giản và thuận tiện cho người dân.

Trước cửa chính của sân vận động Mỹ Đình, nhiều rào chắn đã được dựng lên xung quanh khu vực kiểm soát. Lực lượng Cảnh sát cũng bố trí 15 máy chuyên dụng quét mã QR trên căn cước công dân gắn chíp để cho hiển thị ra các trường thông tin như xét nghiệm, tiêm chủng COVID-19, F0, F0 khỏi bệnh.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, khán giả cần chú ý chấp hành nghiêm chỉnh quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Để đảm bảo thực hiện giãn cách theo quy định và kịp thời gian vào sân đúng giờ, đề nghị người dân đến làm thủ tục vào sân trước 2 giờ đồng hồ. Khán giả thực hiện quét mã QR CheckPoint tại các điểm trông giữ xe, các cổng vào và các nơi có dán mã.

Tại buổi diễn tập, Trung tướng Tô Văn Huệ, Cục trưởng Cục C06 cho biết đây là lần đầu tiên Bộ Công an phối hợp Công an thành phố Hà Nội và Ban quản lý sân vận động Mỹ Đình sử dụng ứng dụng trên căn cước công dân gắn chip và phần mềm VNEID để kiểm soát khán giả đến xem bóng đá.

Sau buổi diễn tập chiều 10/11, Cục C06 ghi nhận thời gian quét mã QR trên mỗi thẻ gắn chíp hết khoảng 3 giây, thời gian kiểm tra mã QR qua ứng dụng VNEID trong 10 giây.

Người dân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine thì máy quét sẽ báo đèn màu xanh, tiêm một mũi hiển thị đèn vàng. Còn khán giả chưa tiêm thì báo màu đỏ.

"Thời gian tới, Cục C06 đã có kế hoạch để thẻ căn cước có thể sử dụng nhiều ứng dụng, tiện ích trong các lĩnh vực khác. Ví dụ trong các trận đấu tiếp theo, cổ động viên chỉ cần mang theo căn cước công dân đến sân vận động, trong thẻ đã có thông tin về vé, tiêm chủng, xét nghiệm," ông Huệ thông tin thêm.

ADQuảng cáo
Theo TTXVN
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/ung-dung-cccd-gan-chip-de-kiem-soat-khan-gia-vao-san-my-dinh-9364.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng CCCD gắn chíp để kiểm soát khán giả vào sân Mỹ Đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO