Ứng dụng Bluezone đạt trên 40 triệu lượt tải

13/07/2021 14:36

Ứng dụng Bluezone đạt trên 40 triệu lượt tải, tăng mạnh ở các địa phương như Bắc Ninh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.

ADQuảng cáo

Thống kê đến 5h chiều ngày 11/7, Bluezone đạt gần 40,1 triệu lượt tải kể từ khi ra mắt đến nay. Trên các kho ứng dụng cho iOSAndroid, ứng dụng này vẫn liên tục giữ vị trí là ứng dụng được tải về nhiều nhất, ở hạng mục Sức khỏe và Thể chất. Trên Play Store của Android, Bluezone được ghi nhận đạt trên 10 triệu lượt tải xuống.

Tính từ thời điểm dịch bùng phát trở lại (ngày 28/4), Bluezone đã tăng gần 10 triệu lượt tải. Số lượng người dùng Bluezone nhập số điện thoại hiện đạt 23,6 triệu, tuy nhiên, chưa có số liệu về số người hoạt động thường xuyên.

Người dân được khuyến nghị cài Bluezone và bật Bluetooth khi đến nơi công cộng. Ảnh: Lưu Quý

Số lượt tải Bluezone tăng mạnh ở các địa phương có dịch như Bắc Ninh, Bình Dương, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hải Dương. Tại các tỉnh thành này, tỷ lệ người cài Bluezone trên tổng dân số đều đạt trên 40%. Địa phương cao nhất là Bắc Ninh, đạt 46,55%.

ADQuảng cáo

TP HCM là thành phố có số người tải Bluezone nhiều nhất, đạt 3,128 triệu. Nhưng nếu tính tỷ lệ người cài Bluezone trên dân số, TP HCM mới đạt 35,15%, đứng thứ 8 cả nước, tụt một bậc so với tuần trước. Số liệu này tại Hà Nội lần lượt là 2,964 triệu và 36,8%, đứng thứ 6 cả nước.

Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương có số lượt cài Bluezone tăng mạnh thời gian qua. Từ vị trí thứ 9 hôm 3/7, địa phương này hiện vươn lên vị trí thứ 7 về tỷ lệ cài phần mềm truy vết Covid-19.

Theo các chuyên gia, Bluezone cần đạt tối thiểu 30 triệu người dùng tại Việt Nam mới phát huy tác dụng truy vết. Đơn vị phát triển đặt mục tiêu ứng dụng đạt 45 - 50 triệu người dùng. Giải pháp sử dụng vòng tay thông minh Bluezone cũng đang được thử nghiệm với những người nhập cảnh không có smartphone.

Bluezone là ứng dụng nằm trong bộ giải pháp công nghệ phòng chống Covid-19, được khuyến nghị sử dụng tại Việt Nam, cùng với Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration) và Ncovi. Từ một ứng dụng truy vết dựa trên Bluetooth, Bluezone hiện có thêm chức năng khai báo y tế, quét mã QR, phản ánh người từ vùng dịch về.

Giải pháp do Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng các doanh nghiệp công nghệ trong nước phát triển. Phần mềm này ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, để phát hiện tiếp xúc giữa hai người sử dụng smartphone. Dữ liệu lịch sử tiếp xúc Bluezone được lưu trên điện thoại của người dùng và chỉ được sử dụng để phục vụ cơ quan y tế khi có sự đồng ý. Trong các đợt dịch tại Hà Nội, Đà Nẵng trước đây, Bluezone đã giúp phát hiện thêm hàng trăm F1, F2 so với phương thức truy vết thủ công. Nếu mọi người cùng cài Bluezone, khi có một ca nhiễm, cơ quan y tế chỉ mất vài tiếng để tìm ra toàn bộ F1 và F2.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/ung-dung-bluezone-dat-tren-40-trieu-luot-tai-9028.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng Bluezone đạt trên 40 triệu lượt tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO