Thành phố Cần Thơ có chợ đầu tiên thanh toán không dùng tiền mặt

14/09/2022 15:46

Chợ An Thới (quận Bình Thủy, Cần Thơ) hiện có khoảng 150 tiểu thương đang kinh doanh; trong đó khoảng 30% tiểu thương đã đăng ký thanh toán không dùng tiền mặt.

ADQuảng cáo

Người dân sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán tiền mua bán hàng hóa ở chợ An Thới, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN

Ngày 13/9, tại Cần Thơ, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ phối hợp với VNPT Cần Thơ tổ chức Lễ ra mắt thí điểm mô hình Chợ 4.0 - Thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ An Thới, quận Bình Thủy.

Chợ An Thới hiện có khoảng 150 tiểu thương đang kinh doanh; trong đó khoảng 30% tiểu thương đã đăng ký thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại chợ 4.0, tiểu thương và khách hàng có thể mua bán hàng hóa bằng cách quét mã QR hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng thông qua ứng dụng VNPT Money của VNPT.

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cho biết, đây là xu hướng tất yếu mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Thời gian qua, VNPT Cần Thơ đã đồng hành cùng sở trong chuyển đổi số; trong đó có việc triển khai chợ thanh toán không dùng tiền mặt.

Ông Sơn mong muốn doanh nghiệp tiếp tục đồng hành và triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại 107 chợ cũng như các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố.

ADQuảng cáo

Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ đề nghị VNPT Cần Thơ đảm bảo yếu tố kỹ thuật, bảo mật cũng như các điều kiện cần thiết về mặt kỹ thuật để vận hành trơn tru, không để ảnh hưởng đến khách hàng, tiểu thương trong sử dụng dịch vụ; Ủy ban Nhân dân quận Bình Thủy tạo mọi điều kiện phối hợp với Sở Công Thương để tất cả các chợ trên địa bàn quận thanh toán không dùng tiền mặt.

Kinh doanh trái cây ở chợ An Thới nhiều năm và mới đăng ký dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, bà Nguyễn Thị Thùy Trang nói việc thanh toán rất tiện lợi, nhất là trong thời điểm dịch bệnh thì việc giao dịch qua mã QR đem lại sự an toàn cho cả khách hàng và người bán.

Đặc biệt, theo bà Trang, với dịch vụ này thì bà không cần chuẩn bị tiền lẻ để trả lại cho khách như cách dùng tiền mặt vì người mua sẽ nhập đúng số tiền cần chi trả trên ứng dụng.

Theo ông Nguyễn Quốc Việt, Phó Giám đốc VNPT Cần Thơ, trước khi tổ chức ra mắt tại chợ An Thới, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương, Ban quản lý ở các chợ thí điểm mô hình chợ 4.0 hướng dẫn các tiểu thương, người dân đi chợ cài đặt ví VNPT Money thanh toán không dùng tiền mặt.

Qua một tháng triển khai thí điểm chợ 4.0 tại các quận, huyện đã có gần 200 điểm chấp nhận thanh toán VNPT Money và gần 1.000 khách hàng cài đặt, sử dụng ví VNPT Money để thanh toán.

Bên cạnh đó, VNPT Cần Thơ cũng đã phát triển 38 điểm nạp, rút tiền ví VNPT Money trên tất cả địa bàn các quận huyện của thành phố.

“Dịch vụ VNPT Money đã được các cơ quan quản lý nhà nước cấp phép về tính an toàn, bảo mật cũng như tiện ích đối với người sử dụng. Khách hàng mong muốn sử dụng VNPT Money có thể an tâm, không phải lo lắng khi thanh toán bằng dịch vụ này,” ông Việt chia sẻ.

Cũng theo lãnh đạo VNPT Cần Thơ, hiện tại khách hàng sẽ không mất phí cho 5 lần giao dịch đầu tiên trên ứng dụng. Với mong muốn mở rộng dịch vụ, VNPT đang tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng đến mua bán tại các điểm chợ đang triển khai mô hình.

ADQuảng cáo
Theo vietnamplus.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/thanh-pho-can-tho-co-cho-dau-tien-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-10565.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Cần Thơ có chợ đầu tiên thanh toán không dùng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO