Một số lỗi và cách khắc phục sau khi đã nâng cấp lên bản cập nhật Windows 10 1903

20/09/2019 13:07

Người dùng đang gặp phải rất nhiều lỗi sau khi nâng cấp Windows 10 lên phiên bản 1903 mới nhất.

ADQuảng cáo

Bản cập nhật Windows 10 1903 (hay còn được biết đến với tên gọi May 2019 hay 19H1) mang đến nhiều tính năng mới như giao diện sáng "Light Theme", tính năng tìm kiếm được cải tiến, bộ gõ tiếng Việt TELEX hay thay đổi cài đặt Windows Update để trở nên bớt phiền toái hơn... 

Light Theme là một tính năng nổi bật của Windows 10 1903

Tuy nhiên, song song với đó, Windows 10 1903 cũng mang đến những vấn đề cho người dùng, một vài trong số đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình sử dụng PC. 

Mất Wi-Fi, "tịt" âm thanh, Start Menu không hoạt động và hàng loạt vấn đề khác

Máy chạy chậm, ứng dụng bị crash, pin tụt nhanh, kết nối Internet chập chờn... là những lỗi phổ biến nhất mà người dùng phàn nàn sau khi cập nhật Windows 10, ngoài ra thì mỗi người dùng lại có những lỗi riêng tuỳ theo ứng dụng và thiết bị mà họ sử dụng. Tệ hơn, một số người dùng còn nói PC của họ không thể khởi động, thậm chí còn mất dữ liệu sau khi cập nhật.

Trên website của mình, Microsoft liệt kê một danh sách dài những vấn đề của Windows 10 1903 mà hãng này đã xác nhận và đang trong quá trình khắc phục. Một số lỗi tiêu biểu có thể kể đến:

- Laptop NEC được trang bị card Wi-Fi Intel Centrino 6205/6235 và Broadcom 802.11ac sẽ không thể kết nối Internet sau khi cập nhật, ngoài ra một số thiết bị khác sử dụng card Wi-Fi Qualcomm cũng bị ảnh hưởng.

- Không thể kết nối với các thiết bị âm thanh qua Bluetooth.

- Âm lượng trong game nhỏ, không đúng như nguyên bản.

ADQuảng cáo

- Bộ gõ không ổn định và tiêu tốn tài nguyên hệ thống.

- Start Menu và thanh tìm kiếm không hoạt động.

- Ảnh chụp màn hình bị ám cam.

- Tính năng tìm kiếm của Windows không trả về kết quả và dùng nhiều tài nguyên CPU.

- Không thể cài đặt được bản cập nhật và báo lỗi 0x80073701.

Hiện tại, một số lỗi đã được Microsoft khắc phục, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều lỗi vẫn đang trong quá trình điều tra. 

Chính vì vậy, trừ khi bạn thật sự cần một trong những tính năng mới của Windows 10, người dùng được khuyến cáo chưa nên nâng cấp lên bản cập nhật 1903 để tránh những rắc rối xảy ra.

Nếu bạn đã cập nhật lên Windows 10 1903, hãy để mắt đến các bản cập nhật sau này vì rất có thể nó sẽ khắc phục những vấn đề còn đang tồn tại. Ngoài ra, người dùng có thể quay trở lại phiên bản Windows 10 cũ bằng cách vào PC Settings > Update & Security > Recovery > bấm "Get Started" trong phần "Go back to the previous version of Windows 10". 

Người dùng có thể quay về phiên bản Windows 10 trước đó

ADQuảng cáo
Theo Nguồn genk.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/mot-so-loi-va-cach-khac-phuc-sau-khi-da-nang-cap-len-ban-cap-nhat-windows-10-1903-5362.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số lỗi và cách khắc phục sau khi đã nâng cấp lên bản cập nhật Windows 10 1903
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO