Mẹo để tăng tín hiệu điện thoại khi ra ngoài trời

30/07/2020 16:34

Không phải lúc nào bạn cũng có thể sống trong môi trường đầy sóng Wi-Fi và tín hiệu di động mạnh.

ADQuảng cáo

Không ai thích bị ngắt kết nối. Ngay cả khi chúng ta ở ngoài trời trong một chuyến đi, cắm trại hoặc chỉ đơn giản là thư giãn trên bãi biển, chúng ta vẫn muốn giữ liên lạc, cho dù vì lý do cá nhân hay công việc.

Nhưng một kết nối điện thoại ổn định không phải lúc nào cũng luôn sẵn sàng. Nếu bạn sống trong thành phố, bạn có thể có, ít nhất, một kết nối tốt. Nhưng bước ra ngoài thành phố, kết quả là một cái gì đó rất khác nhau. Bạn sẽ nhận thấy rằng mình không có nhiều điểm phát Wi-Fi miễn phí. Ngay cả internet đôi khi cũng là thứ xa xỉ.

Vậy hãy cùng tìm hiểu những mẹo và thủ thuật nhỏ này để giúp thiết bị của mình bắt sóng tốt hơn, trong những lúc cần kíp.

Độ cao

Độ cao rất quan trọng đối với kết nối điện thoại. Bạn có thể nhận thấy chuyện gì xảy ra khi bước xuống tầng hầm hoặc đi tàu điện ngầm, kết nối của điện thoại rất yếu hoặc không tồn tại. Khi bạn ở bên ngoài và gặp vấn đề với việc lấy tín hiệu, hãy thử di chuyển lên nơi có độ cao cao hơn.

Bất cứ điều gì từ một ngọn đồi nhỏ hoặc một con dốc đều có thể cải thiện tín hiệu điện thoại của bạn và giúp nó kết nối tốt hơn. Tìm một khu vực cao hơn một chút để thực hiện các cuộc gọi từ đây và bạn sẽ nhận được ít nhất một sự cải thiện nhỏ trong tín hiệu di động của mình.

Cột phát sóng điện thoại

ADQuảng cáo

Tín hiệu điện thoại không được phát trực tiếp bởi các vệ tinh từ không gian. Có các tháp điện thoại đặc biệt trên toàn cầu giúp phân tán tín hiệu và giúp kết nối dễ dàng hơn.

Nếu bạn đang ở ngoài trời và cần kết nối khẩn cấp càng sớm càng tốt, cách tốt nhất là biết các tháp hay cột phát sóng điện thoại này ở đâu. Tại một số nước, có những ứng dụng chuyên biệt dành cho điện thoại thông minh, có thể định vị các cột phát sóng di động gần đó. Còn nếu không, bạn có thể hỏi người dân địa phương xung quanh về thông tin này.

Xác định chính xác vị trí hoặc hướng của các cột phát sóng này trước khi bạn mất kết nối sẽ cung cấp cho bạn thêm một lớp bảo vệ, vì bạn đã biết phải đi hướng nào để khôi phục tín hiệu của mình.

Sử dụng thiết bị tăng cường tín hiệu

Cách nhanh nhất so với các phương pháp trên, đó là bỏ tiền ra mua bộ tăng cường tín hiệu di động. Đây là một thiết bị khá hiệu quả cho những ai hay gặp vấn đề về kết nối điện thoại di động. Thiết bị này hoạt động bằng cách sử dụng ăng-ten ngoài để thu tín hiệu điện thoại yếu, sau đó dùng bộ khuếch đại tăng cường nó lên và ăng-ten bên trong để giúp lan truyền kết nối mạnh hơn giữa các thiết bị trong phạm vi của nó. Tùy thuộc vào loại ăng-ten bên trong, nó có thể tăng cường kết nối của các thiết bị gần nó nhất hoặc phân tán tín hiệu giữa tất cả các thiết bị trong bán kính hoạt động.

Có nhiều loại thiết bị khác nhau tùy thuộc thương hiệu và giá tiền. Hãy tự lựa chọn một thứ phù hợp với nhu cầu của bản thân. Phần còn lại, bao gồm cả việc cài đặt, là cực kỳ dễ dàng.

ADQuảng cáo
Theo genk.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/meo-de-tang-tin-hieu-dien-thoai-khi-ra-ngoai-troi-7607.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo để tăng tín hiệu điện thoại khi ra ngoài trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO