Mạng 5G đạt tốc độ thử nghiệm 4,7 Gb/giây tại Việt Nam

17/09/2021 15:31

Mạng 5G được Viettel thử nghiệm trên băng tần sóng mmWave ghi nhận tốc độ 4,7 Gb/giây, nhanh gấp đôi tốc độ hiện tại.

ADQuảng cáo

Kết quả trên được Viettel công bố chiều 15/9, sau thời gian nghiên cứu và thử nghiệm cùng đối tác Ericsson và Qualcomm. Hệ thống được thiết lập tại phòng nghiên cứu Innovation Lab, sử dụng thiết bị vô tuyến của Ericsson và thiết bị di động tích hợp bộ vi xử lý Snapdragon X60. Trong khi đó, tốc độ được đo bằng công cụ SpeedTest, cao hơn 40 lần so với tốc độ mạng 4G và gấp hai lần so với mạng 5G hiện có tại Việt Nam.

Mạng 5G đạt tốc độ hơn 4,7 Gb/giây tại phòng thí nghiệm

ADQuảng cáo

Nhóm nghiên cứu cho biết đã sử dụng công nghệ "kết nối kép vô tuyến" E-UTRA New Radio Dual Connectivity (EN-DC), trên băng tần sóng cực ngắn mmWave, qua đó giúp tăng tốc độ.

Trên lý thuyết, có 2 băng tần 5G phổ biến hiện nay là Sub-6 và mmWave. Sub-6 có tốc độ thấp hơn, nhưng bù lại khả năng xuyên vật cản, truyền xa tốt. Băng tần mmWave tốc độ cao, nhưng dễ bị ảnh hưởng bởi vật cản và phủ sóng trong phạm vi hẹp. Tùy địa hình hoặc mục đích, nhà mạng có thể áp dụng băng tần 5G khác nhau.

Theo ông Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, việc thiết lập trên bằng tần mmWave là giải pháp dễ cài đặt, có thể triển khai 5G rộng rãi tại các khu đô thị có mật độ dân cư cao.

Viettel chưa tiết lộ kế hoạch triển khai mạng 5G này tại Việt Nam. Trước đó, các thử nghiệm mạng 5G thương mại tại Hà Nội và TP HCM cho tốc độ cao nhất là hơn 2 Gb/giây, còn tốc độ thực tế đạt từ 0,5 đến 1 Gb/giây.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/mang-5g-dat-toc-do-thu-nghiem-4-7-gb-giay-tai-viet-nam-9124.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng 5G đạt tốc độ thử nghiệm 4,7 Gb/giây tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO