Lựa chọn 18 sản phẩm vào Chung kết Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020

26/01/2021 14:54

Trong 282 sản phẩm dự thi, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 đã chọn ra 18 sản phẩm vào vòng chung khảo.

ADQuảng cáo

Các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc giành giải Nhân tài Đất Việt năm 2019. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Sáng 26/10, Ban tổ chức Nhân tài Đất Việt 2020 đã công bố những sản phẩm lĩnh vực công nghệ thông tin lọt vào chung khảo giải thưởng.

Năm 2020, Ban tổ chức đã nhận 282 sản phẩm dự thi thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin bao gồm 176 sản phẩm dự thi hệ thống sản phẩm công nghệ thông tin Khởi nghiệp và chuyển đổi số triển vọng; 106 sản phẩm dự thi hệ thống sản phẩm công nghệ thông tin Thành công.

ADQuảng cáo

Hội đồng giám khảo sơ khảo của Giải thưởng với Chủ tịch Hội đồng là ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam đã lựa chọn 18 đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất vào vòng thi Chung khảo.

Đánh giá chung về các sản phẩm năm nay, ông Nguyễn Long cho biết, mặc dù số lượng sản phẩm dự thi không cao như các năm trước do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuy nhiên chất lượng sản phẩm năm nay khá tốt, nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao và khả năng ứng dụng vào thực tế tốt.

Ở mỗi hệ thống sản phẩm công nghệ thông tin, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận một giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra Ban tổ chức cũng sẽ đưa ra các Giải thưởng phụ cho các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đợt dịch COVID-19 vừa qua.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005. Đến nay, Giải thưởng đã trở thành một cuộc thi uy tín trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học công nghệ, y dược, môi trường và khuyến tài.

Đánh dấu chặng đường 16 năm phát triển, với chủ đề "Sức mạnh chuyển đổi số", Giải thưởng đã tìm kiếm ngày càng nhiều sản phẩm góp phần cho mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, đồng thời đưa sản phẩm vào thực tiễn. Giải thưởng năm 2020 đã thu hút đông đảo các nhà khoa học, công ty công nghệ, startup, sinh viên trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo
Theo TTXVN
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/lua-chon-18-san-pham-vao-chung-ket-giai-thuong-nhan-tai-dat-viet-2020-8825.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lựa chọn 18 sản phẩm vào Chung kết Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO