Giải thưởng Sao Khuê 2021 thúc đẩy hệ sinh thái số

25/01/2021 14:29

Với chủ đề “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số - Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số”, Giải thưởng Sao Khuê 2021 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phát động được kỳ vọng sẽ quy tụ và vinh danh nhiều sản phẩm công nghệ tiêu biểu của Việt Nam.

ADQuảng cáo

Sao Khuê 2021 chính thức bổ sung nhóm giải thưởng dành cho các nền tảng chuyển đổi số

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Tổng Thư ký Hiệp hội VINASA cho biết, sự thay đổi cơ cấu nhóm giải thưởng là thiết thực nhằm khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ thông tin đặc biệt là các doanh nghiệp lớn tiên phong đầu tư phát triển các nền tảng số kết hợp cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp số có thể nhanh chóng tạo dựng các hệ sinh thái số cho Việt Nam.

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với ba trụ cột là Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số nhằm kiến tạo ra một không gian số hoàn chỉnh cho Việt Nam. Các doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam được xác định là lực lượng tiên phong, xung kích trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Giai đoạn này, các doanh nghiệp công nghệ thông tin đã tích lũy đầy đủ những điều kiện về trình độ công nghệ, tiềm lực tài chính, nhân lực trình độ cao để phát triển các nền tảng số quy mô, hợp tác cùng nhau, tích hợp các dịch vụ, giải pháp số nhằm tạo dựng những hệ sinh thái số hoàn thiện cho Việt Nam đặc biệt là hệ sinh thái số cho các ngành trọng điểm: Nông nghiệp, Y tế, Giáo dục, Giao thông vận tải và tiếp vận (logistic), Sản xuất công nghiệp, Tài chính - ngân hàng, Năng lượng, Tài nguyên môi trường…

ADQuảng cáo

Việc Hiệp hội VINASA tổ chức giải thưởng Sao Khuê không chỉ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ thông tin và phần mềm tại Việt Nam xây dựng, khẳng định uy tín sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu, mà còn khuyến khích người Việt Nam sử dụng các sản phẩm, giải pháp phần mềm do người Việt Nam sáng tạo và phát triển.

Với cương vị nhiều năm làm Chủ tịch Hội đồng Bình chọn giải thưởng Sao Khuê, Tiến sỹ Mai Liêm Trực (nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính - Viễn thông) nhận xét, giải thưởng Sao Khuê luôn có những đổi mới và hoàn thiện hơn sau mỗi lần tổ chức. Từ lĩnh vực, đối tượng, hệ thống tiêu chí đánh giá, đến việc cập nhật đội ngũ các chuyên gia công nghệ trong hội đồng chấm giải đều được Ban tổ chức điều chỉnh sao cho hợp lý với xu hướng công nghệ các năm.

Việt Nam đang hướng tới kiến tạo những không gian số, trên nền tảng các hệ sinh thái số, ông Nguyễn Liêm Trực kỳ vọng các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam sẽ hợp tác cùng nhau, tận dụng tối đa sức mạnh của nhau để nhanh chóng hình thành những hệ sinh thái số hoàn chỉnh của người Việt và cho người Việt, giúp đẩy nhanh tiền trình chuyển đổi số quốc gia, nhanh chóng đưa Việt Nam thành một quốc gia hùng cường.

Giải thưởng Sao Khuê được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin tổ chức lần đầu tiên năm 2003 với mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam. Qua 17 năm tổ chức, 1089 sản phẩm, dịch vụ đã được nhận giải thưởng Sao Khuê.

Các doanh nghiệp, tổ chức đăng ký tham gia chương trình, truy cập http://dangky.giaithuongsaokhue.vn để làm hồ sơ đăng ký trực tuyến. Lễ Công bố và Trao Giải thưởng sẽ được tổ chức dự kiến vào ngày 14/4/2021.

ADQuảng cáo
Theo VOV
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/giai-thuong-sao-khue-2021-thuc-day-he-sinh-thai-so-8821.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Sao Khuê 2021 thúc đẩy hệ sinh thái số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO