Đưa khủng long vào đời thật bằng tính năng AR của Google

02/07/2020 15:05

Người dùng smartphone có thể thấy con khủng long 3D khổng lồ đứng ngay trong căn phòng của mình nhờ tính năng AR của Google.

ADQuảng cáo

Người dùng điện thoại Android 7 trở lên có ARCore, hoặc iPhone chạy iOS 11 trở lên, có thể vào ứng dụng Google, hoặc truy cập trang tìm kiếm Google bằng trình duyệt để tìm tên khủng long.

Khi dùng AR trên smartphone, khủng long sẽ giống như đang xuất hiện ngoài đời thực

Hiện có 10 loài khủng long được Google mô phỏng, gồm: Tyrannosaurus Rex (T. Rex), Velociraptor, Triceratops, Spinosaurus, Stegosaurus, Brachiosaurus, Ankylosaurus, Dilophosaurus, Pteranodon và Parasaurolophus.

Người dùng Việt Nam có thể gõ các từ khoá nói trên, hoặc tìm theo tên tiếng Việt như: Khủng long, Thằn lằn mào gần, Khủng long hai mào, Khủng long thằn lằn mái nhà, Thằn lằn bay không răng, Khủng long thằn lằn gai, Khủng long bạo chúa, Khủng long lôi long, Khủng long raptor, Khủng long ba sừng, Khủng long thằn lằn hợp nhất.

ADQuảng cáo

Theo thống kê của Google, những loài khủng long trên được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong 5 năm qua.

Khủng long phiên bản thực tế ảo AR

Sau khi tra cứu, kết quả trả về là hình ảnh khủng long cùng dòng chữ "Xem ở chế độ 3D". Người dùng có thể phóng to để quan sát cận cảnh các chi tiết trên khủng long, đồng thời sử dụng công nghệ AR và camera của điện thoại để đưa sinh vật tiền sử này đứng cùng cảnh vật xung quanh. Trên các thiết bị Android, khủng long xuất hiện có thể đi kèm cả tiếng động.

Việc tạo các mẫu 3D và cho xuất hiện dưới dạng AR không mới. Trước đây, Google cũng từng tạo hình ảnh của cá mập, hổ, chó hay chim cánh cụt. Trên website của Apple, người dùng cũng có thể mở xem hình ảnh AR của iPhone hay Mac Pro. Tuy nhiên, việc tạo ra khủng long AR được đánh giá khó khăn hơn do kích thước của các sinh vật này lớn.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/dua-khung-long-vao-doi-that-bang-tinh-nang-ar-cua-google-7548.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa khủng long vào đời thật bằng tính năng AR của Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO