Chuyển đổi số cho người khiếm thị

28/06/2021 14:57

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) ra mắt website "biết nói" mang tên "Người bạn số", với mục tiêu chuyển đổi số cho người khiếm thị.

ADQuảng cáo

Theo đại diện VNNIC, sự phát triển nhanh của công nghệ mới, như AI, IoT... đang mở ra cánh cửa khác cho hơn 2 triệu người khiếm thị tại Việt Nam. Thực hiện mục tiêu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia và nhằm hỗ trợ người khiếm thị ứng dụng công nghệ thông tin để "không ai bị bỏ lại phía sau", Trung tâm đã xây dựng trang web nguoibanso.vn.

Trang web tích hợp trợ lý ảo tương tác bằng giọng nói và công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói

ADQuảng cáo

Website áp dụng tiêu chuẩn web dành cho người khuyết tật (WCAG), tích hợp công nghệ tự động chuyển thể từ văn bản sang giọng nói, tích hợp trợ lý ảo hỗ trợ tìm kiếm thông tin, thư viện sách nói...

VNNIC cho biết, mục tiêu của trung tâm thời gian tới là tạo ra một hệ sinh thái số cho người khuyết tật. Hệ sinh thái này bao gồm những giải pháp, ứng dụng phục vụ cuộc sống, giao tiếp hàng ngày, học tập và làm việc, trong đó áp dụng AI để phát triển các nền tảng chuyển đổi số.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc VNNIC, cho biết: "Thiếu đôi mắt không thể cản trở những cống hiến của người khiếm thị cho cuộc đời. Mục tiêu lớn nhất của dự án là hỗ trợ người khiếm thị ứng dụng công nghệ thông tin để cuộc sống của họ thuận tiện hơn, tham gia nhiều hơn vào các hoạt động xã hội và đóng góp cho sự phát triển xã hội".

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/chuyen-doi-so-cho-nguoi-khiem-thi-9006.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số cho người khiếm thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO