Bất ngờ về những khả năng smartphone có thể làm được

11/11/2020 14:42

Trong số những bí mật trên smartphone, có những khả năng thực sự thú vị mà nhiều lúc người dùng sẽ không ngờ đến.

ADQuảng cáo

Người dùng có thể bỏ hàng giờ đồng hồ mỗi ngày để sử dụng smartphone, nhưng giống như một thói quen, chúng ta chỉ sử dụng các chức năng tương tự lặp đi lặp lại mà không khám phá những điều thú vị, hữu ích và bất ngờ nhất có trên chúng như dưới đây.

Chiếu bản đồ thực tế ảo tăng cường lên kính chắn gió xe hơi

Nếu đang lái xe trong bóng tối, trong sương mù, trong mưa hoặc đơn giản là ở một vị trí lạ nước lạ cái, tại sao không cài đặt một ứng dụng có tên Hudway trên iPhone? Với ứng dụng này, người dùng chỉ việc đặt điểm đến và đặt điện thoại lên phần kính chắn gió. Smartphone sẽ chiếu bản đồ với sự hỗ trợ của GPS ngay trên kính chắn gió mà không yêu cầu bất kỳ thiết bị bổ sung nào.

Hoạt động với kính viễn vọng

Đây là một mẹo nhỏ đơn giản nhưng hữu ích mà nhiều người trong chúng ta không biết. Đặt ống kính điện thoại trực tiếp vào kính viễn vọng và người dùng có thể chụp ảnh được phóng to từ phía bên kia. Thủ thuật này hoạt động với cả ống nhòm.

Đo nhịp timbằng camera

Các nhà phát triển ứng dụng như Instant Heart Rate (có sẵn cho iOS, Android) cho rằng họ có thể đo nhịp tim của người dùng thông qua camera smartphone. Đặt ngón tay trước máy ảnh và ứng dụng sẽ theo dõi những thay đổi nhỏ về màu da do xung máu. Sau một thời gian, nó có thể đo nhịp tim của người dùng đó.

ADQuảng cáo

Nhận dạng phông chữ, đối tượng và cả nhà hàng

Các ứng dụng như Flow của Amazon (có sẵn cho iOS và Android) có thể nhận dạng đối tượng, địa điểm và thậm chí là văn bản. Chức năng mới Google Lens có thể nhận ra bất kỳ nhà hàng nào bằng ảnh của họ và cung cấp thông tin về xếp hạng và đánh giá của khách từ khách truy cập. Ứng dụng WhatTheFont có thể cho người dùng biết phông chữ nào đang xem bằng cách chỉ cần quét một hình ảnh của nó.

Chụp ảnh trong khi quay video

Người dùng có thể đã ở trong một tình huống mà muốn chụp nhưng vô tình chọn chế độ video. May mắn thay, iPhone cho phép thực hiện đồng thời 2 hành động này. Tất cả những gì người dùng cần làm là nhấn nút chụp xuất hiện bên cạnh nút quay video. Ảnh được tạo bởi các cảm biến máy quay video sẽ không ấn tượng như các ảnh thông thường, nhưng ít nhất vẫn tốt hơn.

Sử dụng máy ảnh điện thoại làm thước kẻ

Các ứng dụng như Ruler App hoàn hảo để đo kích thước của bất kỳ đối tượng nào trong ảnh hoặc đo đối tượng nhỏ bằng thước kẻ thông thường trên màn hình. Nó đặc biệt hữu ích cho các kiến trúc sư và nhà xây dựng khi cần đo nhanh một căn phòng hoặc một món đồ nội thất.

Biến smartphone thành kính hiển vi

Người dùng có thể dễ dàng sử dụng điện thoại của mình như một chiếc kính hiển vi kỹ thuật số cầm tay nếu gắn một ống kính nhỏ vào camera của điện thoại. Kỹ thuật tuyệt vời này sẽ giúp người dùng khám phá thế giới vi mô và chụp những bức ảnh phóng to đáng kinh ngạc.

ADQuảng cáo
Theo VOV
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/bat-ngo-ve-nhung-kha-nang-smartphone-co-the-lam-duoc-8740.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ về những khả năng smartphone có thể làm được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO