Bảo hiểm xã hội Việt Nam cấp lại mật khẩu VssID miễn phí qua email

12/11/2021 18:11

Ngày 11/11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết đã điều chỉnh chức năng 'Quên mật khẩu' trên Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và ứng dụng VssID, theo đó người dùng có thể lấy lại mật khẩu qua email miễn phí.

ADQuảng cáo

Những ngày qua, nhiều người dùng bức xúc trước việc thông báo nhắn tin thu phí 1.000 đồng nếu muốn lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID. Ảnh: Nam Trần

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam nhấn mạnh việc triển khai cấp mật khẩu ứng dụng bảo hiểm số VssID miễn phí nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người sử dụng.

Do phải chờ xác nhận của Appstore và Google Play về việc đưa được ứng dụng VssID lên các kho ứng dụng, nên đến thời điểm này BHXH Việt Nam mới chính thức công bố triển khai dịch vụ xác thực và gửi mật khẩu qua email cho những người quên mật khẩu.

Theo giải thích của BHXH Việt Nam, cơ quan này đã điều chỉnh, bổ sung để đồng bộ các ứng dụng của ngành đáp ứng chức năng quên mật khẩu miễn phí qua email.

Động thái này của BHXH Việt Nam diễn ra ngay sau khi nhiều người dùng thắc mắc tại sao muốn lấy lại mật khẩu ứng dụng họ phải trả phí, đặc biệt khi đây là ứng dụng an sinh xã hội.

ADQuảng cáo

Với điều chỉnh của BHXH Việt Nam, người dùng có thể lấy lại mật khẩu theo một trong các cách sau:

Cách 1: mở ứng dụng VssID, nhập mã số BHXH, chọn "Quên mật khẩu", nhập địa chỉ email đã đăng ký để nhận mã xác thực (OTP). Mật khẩu mới sẽ được gửi đến email đã đăng ký.

Cách 2: truy cập Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam theo địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn, chọn "Quên mật khẩu" và nhập mã số BHXH, địa chỉ email đã đăng ký với cơ quan BHXH, nhập mã Capcha. Chọn: "Lấy mật khẩu". Hệ thống sẽ gửi mã xác thực, thông tin tài khoản và mật khẩu về email.

Trường hợp cá nhân chưa có thông tin email khi đăng ký giao dịch điện tử, có thể bổ sung thông tin email cá nhân để nhận thông báo, mã xác thực (OTP) khi thực hiện các giao dịch với cơ quan BHXH tại chức năng "Thông tin tài khoản" trên Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam.

Cách 3: nhắn tin tới đầu số 8079 theo cú pháp "BH MK Mã số BHXH" để lấy lại mật khẩu (người dùng trả phí dịch vụ 1.000 đồng/tin nhắn cho nhà mạng).

BHXH Việt Nam cũng cho biết đang nghiên cứu để tích hợp và sớm triển khai các hình thức xác thực theo công nghệ mới như smartOPT, dịch vụ xác thực không mật khẩu...

ADQuảng cáo
Theo tuoi tre.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/bao-hiem-xa-hoi-viet-nam-cap-lai-mat-khau-vssid-mien-phi-qua-email-9372.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm xã hội Việt Nam cấp lại mật khẩu VssID miễn phí qua email
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO