Apple phát hành macOS Catalina mới, “khai tử” iTunes trên máy tính Mac

10/10/2019 14:37

Giống như iOS 13, được phát hành gần đây cho iPhone, macOS Catalina cung cấp rất nhiều tính năng mới cho hầu hết các máy Mac được sản xuất vào năm 2012 trở lên.

ADQuảng cáo

Apple vừa phát hành bản cập nhật phần mềm lớn cho máy Mac. Nó được gọi là macOS Catalina. Giống như iOS 13, được phát hành gần đây cho iPhone, nó cung cấp rất nhiều tính năng mới cho hầu hết các máy Mac được sản xuất vào năm 2012 trở lên.

Dưới đây là một số điểm mới và cách cập nhật hệ điều hành mới cho máy Mac của mình:

Sidecar

Sidecar trong macOS Catalina cho phép sử dụng iPad làm màn hình thứ hai

Sidecar là một tùy chọn mới cho phép người dùng sử dụng iPad làm màn hình thứ hai trên máy Mac. Điều này rất hữu ích nếu người dùng muốn chuyển tiếp môi trường làm việc từ không gian máy tính sang máy tính bảng, đơn giản chỉ việc kéo các cửa sổ sang màn hình khác.

Để sử dụng tính năng này, chạm vào nút AirPlay ở góc trên bên phải màn hình và sau đó chọn iPad. Tính năng này hoạt động với các iPad mới hơn hỗ trợ Apple Pencil và người dùng thậm chí không phải cắm iPad vào máy Mac.

Quá trình thử nghiệm Sidecar cho thấy không có bất kỳ độ trễ nào và nó hoạt động giống như cắm một màn hình thứ hai vào máy tính.

iTunes bị "khai tử"

Apple Music sẽ thay thế iTunes trong macOS Catalina

iTunes đã chết trong macOS Catalina. Nó được thay thế bằng ba ứng dụng riêng biệt: Apple TV, Apple Music và Podcasts. Đây là một bước đi thông minh, vì người dùng Apple đã phàn nàn trong nhiều năm về việc iTunes trở nên cồng kềnh và không tiện lợi như thế nào. Bây giờ, mọi thứ được phân tách thành những nơi khác nhau.

Phần âm nhạc được tập trung hoàn toàn vào phát trực tuyến Apple Music. Người dùng có thể duyệt thư viện của mình, tìm nhạc mới trong Apple Music nếu bạn trả tiền hoặc mua và tải xuống các bản nhạc mới.

Apple TV cho phép người dùng xem và tải xuống những bộ phim đã mua, duyệt qua các kênh Apple TV như HBO và Showtime và sẽ sớm cho phép phát các chương trình từ Apple TV+.

Podcast cho phép phát các podcast yêu thích và tìm những podcast mới.

ADQuảng cáo

Apple Arcade

Apple Arcade gần đây đã ra mắt trên iPhone và iPad, và bây giờ nó cũng trên Mac. Đây là dịch vụ trò chơi cao cấp với giá thuê bao gần 5 USD mỗi tháng của Apple. Một số trò chơi hỗ trợ bộ điều khiển Xbox One hoặc PS4.

Người dùng có thể dễ dàng kết nối các tay cầm điều khiển chơi game với máy tính Mac qua Bluetooth. Có rất nhiều trò chơi trong Apple Arcade cho Mac.

Mac Catalyst

Catalyst trên macOS Catalina là một tính năng mới cho phép các nhà phát triển ứng dụng chuyển các ứng dụng iPad của họ sang Mac.

Công cụ này cho phép các nhà phát triển mang các ứng dụng iPad hiện có của họ ngay cho Mac, điều đó có nghĩa là người dùng có thể bắt đầu thấy một số ứng dụng yêu thích của mình, vốn chỉ có trên iPad nay có thể có trên máy tính.

Cách cập nhật lên macOS Catalina

Giao diện macOS Catalina

Trước khi cập nhật máy Mac lên macOS Catalina, hãy đảm bảo sao lưu mọi dữ liệu quan trọng trên máy tính. Cắm sạc máy Mac và đảm bảo rằng nó đã kết nối với mạng Wi-Fi hoặc đường mạng có dây nhanh, ổn định. Thời gian cập nhật có thể kéo dài khoảng một giờ hoặc lâu hơn.

Sau đó:

- Nhấn vào biểu tượng Apple ở phía trên bên trái màn hình máy tính của bạn. Chọn tùy chọn hệ thống.

- Chọn Cập nhật phần mềm.

Máy tính sẽ cài đặt macOS Catalina.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể cập nhật macOS Catalina trong Mac App Store.

ADQuảng cáo
Theo TTXVN
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/apple-phat-hanh-macos-catalina-moi-khai-tu-itunes-tren-may-tinh-mac-5389.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát hành macOS Catalina mới, “khai tử” iTunes trên máy tính Mac
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO