Apple chính thức phát hành iOS 14.5 và iPadOS 14.5

27/04/2021 10:34

Apple đã bắt đầu triển khai iOS 14.5 và iPadOS 14.5 đến các thiết bị tương thích nhằm mang đến một loạt tính năng mới, đặc biệt là App Tracking Transparency (ATT) nâng cao quyền riêng tư.

ADQuảng cáo

ATT là tính năng cho phép người dùng quyết định có cho phép ứng dụng theo dõi hoạt động của họ trên các ứng dụng và trang web của các công ty khác cho mục đích quảng cáo hay không. Giờ đây, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện bất cứ khi nào các ứng dụng được thiết kế để chia sẻ hoạt động của người dùng theo cách này. Facebook đã chỉ trích nặng nề Apple về ATT, tuyên bố rằng nó thể hiện “sự đánh đổi sai lầm giữa quảng cáo được cá nhân hóa và quyền riêng tư”. Rõ ràng tùy chọn mới có thể có tác động bất lợi đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của Facebook.

Có lẽ quan trọng hơn đối với việc sử dụng iPhone hàng ngày đó là iOS 14.5 cũng bao gồm một thủ thuật mới rất hữu ích và kịp thời. Đó là nếu người dùng sở hữu Apple Watch, họ có thể đặt iPhone của mình tự động mở khóa mà không yêu cầu khớp hoặc mật mã Face ID miễn là Apple Watch nằm trên cổ tay của người dùng. Điều này được thiết kế để giúp việc truy cập vào điện thoại nhanh hơn nhiều trong khi tất cả chúng ta vẫn đeo khẩu trang thường xuyên suốt cả ngày. Tuy nhiên, người dùng Apple Watch cần cài đặt watchOS 7.4 để tính năng này hoạt động; bản cập nhật đó cũng có sẵn.

ADQuảng cáo

Với iOS 14.5 và iPadOS 14.5, rất nhiều biểu tượng cảm xúc mới giúp người dùng tương tác tốt hơn. Nó cũng bổ sung khả năng xem các bài tập của Apple Fitness Plus trên TV có AirPlay 2. Ứng dụng Podcasts của Apple cũng được thiết kế lại với các gói đăng ký tùy chọn. Bộ điều khiển trò chơi điện tử mới nhất cho PS5 và Xbox Series X/S hiện được hỗ trợ trên iPhone và iPad kể từ bản cập nhật này. Và tất cả các mẫu iPhone 12 sẽ cho phép kết nối 5G ở chế độ hai SIM ở nhiều quốc gia hơn. Bắt đầu từ bản cập nhật 14.5, Apple sẽ không còn mặc định giọng nói nữ cho trợ lý Siri của mình nữa mà thay vào đó, người dùng sẽ được nhắc chọn giọng nói ưa thích của mình trong quá trình thiết lập thiết bị.

iOS 14.5 và iPadOS 14.5 hiện đang được tung ra cho người dùng iPhone và iPad. Người dùng có thể kiểm tra trong phần Software Update trong Settings > General để bắt đầu quá trình cập nhật ngay lập tức.

ADQuảng cáo
Theo VOV
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/ung-dung/apple-chinh-thuc-phat-hanh-ios-14-5-va-ipados-14-5-8921.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple chính thức phát hành iOS 14.5 và iPadOS 14.5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO