VinSmart ra smartphone 5G với chip bảo mật lượng tử duy nhất tại Việt Nam

06/07/2020 14:17

Tại sự kiện "Trải nghiệm Công nghệ 5G - Make in Vietnam" do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 6/7, VinSmart công bố phát triển thành công điện thoại thông minh 5G. Đây là công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ mạng 5G.

ADQuảng cáo

Vsmart Aris 5G cho tốc độ thử nghiệm đạt trên 400 Mb/giây

Smartphone này có tên Vsmart Aris 5G, được VinSmart phát triển cùng Qualcomm. Máy có khung kim loại nguyên khối, định vị ở phân khúc cận cao cấp. Vsmart Aris 5G dùng chip Snapdragon 765, hỗ trợ mạng 5G sub 6GHz, cho hiệu năng cao và hỗ trợ nhiều công nghệ tiên tiến.

"Sản phẩm thử nghiệm cho thấy tốc độ 5G trên Vsmart Aris 5G dùng băng tần Sub6 cao gấp gần 8 lần 4G, hứa hẹn sẽ tiếp tục cải thiện khi VinSmart ứng dụng băng tần mmWave", ông Nguyễn Phi Tuyến, Giám đốc trung tâm đo lường (Cục Viễn thông) cho biết.

Đại diện trung tâm đo lường hy vọng VinSmart sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc phát triển và hoàn thiện các sản phẩm 5G khác để tiến tới phổ cập công nghệ này ở Việt Nam. Bởi sự phát triển của công nghệ 5G không chỉ đóng góp nhiều lợi ích cho sự phát triển kinh tế mà còn mở ra một kỷ nguyên kết nối trong cách mạng công nghệ.

Smartphone duy nhất Việt Nam tích hợp chip bảo mật lượng tử

ADQuảng cáo

Điện thoại Vsmart Aris 5G cũng là sản phẩm đột phá về công nghệ bảo mật, khi tích hợp chip bảo mật Quantis QRNG sử dụng công nghệ điện toán lượng tử. Đây là kết quả hợp tác giữa công ty smartphone Việt Nam và công ty IDQ  của Thụy Sĩ.

Vsmart Aris 5G là điện thoại duy nhất Việt Nam tích hợp chip bảo mật lượng tử

Chip bảo mật Quantis QRNG sử dụng công nghệ điện toán lượng tử để tạo ra những dãy số ngẫu nhiên thật sự, có khả năng bảo mật tốt hơn các giải pháp sử dụng thuật toán tạo ra dãy số giả ngẫu nhiên. Từ đó, nâng cao độ an toàn và tính bảo mật cho dữ liệu trên điện thoại, đặc biệt là dữ liệu ngân hàng, tài chính cá nhân, y tế.

Trong thời gian tới, VinSmart sẽ tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện những sản phẩm 5G thế hệ tiếp theo. Điện thoại 5G thương hiệu Vsmart sẽ có khả năng hỗ trợ cả 2 công nghệ 5G hiện nay là Sub6 và mmWave.

"5G sẽ quyết định sự thành công của xã hội số. Tất cả quốc gia đều dùng mạng 5G để chứng minh trình độ KHCN. Chính vì vậy, chúng tôi xác định 5G là dự án chiến lược, đồng thời dồn tâm huyết để phát triển các dòng sản phẩm công nghệ với hàm lượng chất xám cao", ông Trần Minh Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart cho biết.

Theo ông Trung, VinSmart không chỉ tự nghiên cứu, sản xuất cả phần cứng và phần mềm mà sẽ tạo ra một hệ sinh thái 5G "Make in Vietnam". Đại diện VinSmart cho biết mong muốn của công ty là người tiêu dùng Việt sẽ sớm được tiếp cận và sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.

ADQuảng cáo
Theo Nguồn dantri.com.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/thiet-bi/vinsmart-ra-smartphone-5g-voi-chip-bao-mat-luong-tu-duy-nhat-tai-viet-nam-7554.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinSmart ra smartphone 5G với chip bảo mật lượng tử duy nhất tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO