Viettel, VNPT đua làm bộ phát Mesh Wi-Fi

21/08/2020 17:35

HomeWiFi của Viettel hay iGate EW12S của VNPT đều hỗ trợ phủ sóng toàn bộ căn nhà với giá mỗi trạm cho hệ thống Mesh khoảng 900.000 đồng.

ADQuảng cáo

Bộ phát Mesh Wi-Fi mới ra mắt của Viettel hỗ trợ băng tần kép 2.4 GHz và 5 GHz , công nghệ beamforming nhưng vẫn sử dụng W-Fi 5 chuẩn 802.11 ac. Bộ sản phẩm có ít nhất hai trạm (node) với giá 1.800.000 đồng (phù hợp nhà tầm 200 m2 hoặc hai tầng) hoặc bộ ba trạm là 2.100.000 đồng (nhà tầm 300 m2 hoặc 3 tầng).

Trước đó, VNPT cũng giới thiệu iGate EW12S với giá từ 880.000 đồng mỗi node và người dùng phải mua tối thiểu hai node. Sản phẩm cũng hỗ trợ băng tần kép 2.4 GHz và 5 GHz, ăng-ten MIMO 2x2, cho phép kết nối cùng lúc 40 thiết bị.

Cả hai cùng sử dụng nền tảng web hoặc phần mềm điện thoại để cài đặt và quản lý. Thiết bị của VNPT được điều khiển qua ứng dụng OneLink trên iOS và Android, trong khi Viettel chưa công bố tên ứng dụng cho HomeWiFi.

Khác biệt lớn nhất giữa hai nhà mạng là Viettel hướng đến bán hoặc tặng thiết bị cho người dùng gói cước Internet thay vì bán lẻ sản phẩm trên các trang thương mại điện tử như VNPT.

ADQuảng cáo

Công nghệ Mesh Wi-Fi sử dụng nhiều node để tăng độ phủ nhưng không làm giảm băng thông mạng

Thiết bị của VNPT và Viettel cạnh tranh trực tiếp với TPLink Deco E4 - giá 1,8 triệu cho bộ hai node, trong khi rẻ hơn đáng kể so với phiên bản Deco M4 (giá 2,8 triệu đồng cho bộ hai node) hay Linksys Velop (giá 3,9 triệu đồng cho bộ hai node). Tuy nhiên, iGate EW12S và HomeWiFi lại đắt hơn đáng kể so với Tenda Nova MW3 với giá khoảng một triệu đồng cho bộ hai node.

Bộ phát tín hiệu không dây Mesh là công nghệ mới nổi gần đây và được nhiều người dùng tìm kiếm, sử dụng cho các mạng Wi-Fi trong gia đình. Hệ thống Whole Home WiFi, hay còn gọi là Mesh Wi-Fi, giúp tín hiệu sóng ổn định và mạnh ở gần như mọi vị trí trong vùng phủ sóng, chỉ sử dụng một tên mạng duy nhất và duy trì kết nối ổn định khi phải di chuyển ra các vị trí khác nhau.

Một bộ Mesh Wi-Fi bao gồm hai hoặc nhiều module đơn lẻ, gọi là các trạm hoặc nút (node), có kiểu dáng giống hệt nhau. Trong đó, chỉ có một bộ định tuyến chính cần kết nối với đường mạng Internet. Điểm đặc biệt là chúng có thể giao tiếp liên tục với nhau. Thông thường, mỗi node dành một nửa tổng băng thông hỗ trợ để "liên hệ" với các node còn lại, giúp mở rộng vùng phát sóng và đảm bảo tốc độ truyền ổn định. Đây là ưu điểm so với cách mở rộng phát sóng cũ bởi repeater chỉ có thể đảm bảo chất lượng "tạm ổn" khi được kết nối với router chính.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/thiet-bi/viettel-vnpt-dua-lam-bo-phat-mesh-wi-fi-7663.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel, VNPT đua làm bộ phát Mesh Wi-Fi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO