Quân đội Đan Mạch nói gì sau khi vận hành máy bay điện?

22/11/2021 16:48

Quân đội Đan Mạch trở thành lực lượng đầu tiên trên thế giới sử dụng máy bay điện, sau khi tiếp nhận 2 máy bay Velis Electro từ nhà sản xuất Pipistrel của Slovenia.

ADQuảng cáo

Theo trang tin Russia Today, quân đội Đan Mạch cho biết sau các chuyến bay thử nghiệm, những chiếc máy bay điện này có chi phí rẻ, sở hữu công nghệ thân thiện với môi trường.

Máy bay điện Velis Electro. Ảnh: Pipistrel

ADQuảng cáo

Trung tá Nielsen cũng nói rằng, Đan Mạch thuê những chiếc máy bay điện này trong 2 năm để tránh “sở hữu thiết bị mà chúng tôi thực sự không thể sử dụng”. Lực lượng này hy vọng sẽ vận dụng thời gian thuê để có thêm hiểu biết về lợi ích và điểm yếu của công nghệ máy bay điện, từ đó quyết định cách thức phương tiện này có thể được sử dụng trong tương lai.“Máy bay 100% không có khí thải, rất yên tĩnh và có chi phí vận hành khá rẻ", Trung tá Casper Børge Nielsen tại Cơ quan Vật tư và Mua sắm thuộc Bộ Quốc phòng Đan Mạch, cho hay. "Các thử nghiệm ban đầu đều cho thấy tiềm năng của việc sử dụng máy bay điện khi công nghệ này hoàn thiện”.

Năm 2020, quân đội Mỹ thừa nhận từng theo dõi sát sao việc phát triển máy bay điện, và đánh giá phương tiện này có khả năng tiếp cận mục tiêu một cách yên lặng. Tuy nhiên, chất lượng pin của máy bay điện khi đó vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của Không quân Mỹ.

Dù vậy, việc thế giới đang chuyển hướng sang sử dụng năng lượng sạch để giảm khí thải CO2 và giảm chi phí vận tải hàng không có thể khuyến khích nghiên cứu và đầu tư trở lại đối với loại phương tiện này.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/thiet-bi/quan-doi-dan-mach-noi-gi-sau-khi-van-hanh-may-bay-dien-9408.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Đan Mạch nói gì sau khi vận hành máy bay điện?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO