Qualcomm ra mắt Quick Charge 5 với tốc độ sạc nhanh chưa từng có

28/07/2020 14:49

Sạc nhanh đang là một xu thế được nhiều nhà sản xuất tham gia "chạy đua", và Qualcomm cũng không nằm ngoài xu thế này.

ADQuảng cáo

Ngày 28/7, Qualcomm chính thức ra mắt công nghệ sạc nhanh Quick Charge 5 với công suất tới hơn 100W. Tốc độ sạc của công nghệ này nhanh hơn tới 4 lần so với Quick Charge 4.0 và cung cấp năng lượng gấp 10 lần.

Nếu như thông số từ Qualcomm đưa ra là chính xác, thì đây sẽ là công nghệ sạc pin trên smartphone nhanh nhất hiện nay, với khả năng sạc từ 0% lên 50% viên pin 4500 mAh chỉ trong 5 phút, và sạc đầy 100% trong 15 phút.

Được biết, Quick Charge 5 cũng sẽ áp dụng công nghệ Qualcomm Battery Saver và Identification of Adapter Capabilities để hỗ trợ kéo dài chu kỳ tuổi thọ pin trên thiết bị của người dùng, thay vì khiến chúng nhanh bị chai.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, Quick Charge 5 cũng được tối ưu hóa để tận dụng cả hai công nghệ USB-PD và Type-C, giải quyết các yêu cầu của Android trong tương lai. Khả năng tương thích với các tiêu chuẩn công nghiệp như giao thức USB Type-C giúp người dùng hưởng lợi từ khả năng mở rộng và mở rộng vốn có của Quick Charge 5 vào các thiết bị thêm vào.

Những thông số ấn tượng của công nghệ sạc nhanh Quick Charge 5

Quick Charge 5 hiện đang được các khách hàng thử nghiệm và dự kiến sẽ xuất hiện trong các sản phẩm thiết bị thương mại vào quý 3/2020. Quick Charge 5 sẽ được tích hợp trên chip xử lý Snapdragon 865, 865 Plus và các nền tảng di động Snapdragon cao cấp trong tương lai.

ADQuảng cáo
Theo Nguồn dantri.com.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/thiet-bi/qualcomm-ra-mat-quick-charge-5-voi-toc-do-sac-nhanh-chua-tung-co-7601.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qualcomm ra mắt Quick Charge 5 với tốc độ sạc nhanh chưa từng có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO