Những hạng mục mới trong Tech Awards 2020

25/11/2020 14:30

Chương trình Bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc - Tech Awards 2020 có thêm một số hạng mục để phản ánh các xu hướng trong năm.

ADQuảng cáo

Hạng mục Siêu ứng dụng

Giai đoạn Covid-19 đánh dấu sự lên ngôi của các ứng dụng vận chuyển, giao hàng, thanh toán không tiếp xúc, không tiền mặt. Nhu cầu này đã thúc đẩy sự phát triển của các siêu ứng dụng.

Siêu ứng dụng, hay còn gọi là ứng dụng tất cả trong một, là nơi người dùng có thể sử dụng nhiều dịch vụ và tiện ích khác nhau mà không cần cài đặt nhiều app riêng lẻ.

Siêu ứng dụng đang hình thành cuộc đua mới ở Việt Nam. Ảnh: Probewrite

Các siêu ứng dụng nổi tiếng thế giới có thể kể đến WeChat, Uber, Line, KaKao... Còn tại Việt Nam, thị trường siêu ứng dụng mới hình thành khoảng hơn một năm nay. Tất cả đều xuất phát từ một dịch vụ cơ bản, như gọi xe, nhắn tin, mua sắm, sau đó được mở rộng thêm các tính năng mới như thanh toán, mạng xã hội, đi chợ hộ...

Tech Awards 2020 sẽ có thêm hạng mục Siêu ứng dụng để đón đầu xu thế này tại Việt Nam.

Hạng mục Giải pháp nhà thông minh Việt

Nhà thông minh (smart home) - không còn xa lạ với người dùng. Không cần đầu tư số tiền lớn cho một hệ sinh thái đắt đỏ, người dùng tại Việt Nam vẫn có thể tận hưởng lợi ích riêng lẻ của smart home như sử dụng loa thông minh, trang bị đèn bật tắt tự động, robot hút bụi, nồi cơm điều khiển từ xa, giàn phơi thông minh...

ADQuảng cáo

Thị trường smart home có thêm sự tham gia của nhiều thương hiệu Việt. Ảnh: 9to5mac

Những năm trước, giải pháp nhà thông minh chủ yếu đến từ nước ngoài, như Philips, Schneider, Xiaomi... Năm nay, một số công ty trong nước như VNPT, FPT Telecom... cũng giới thiệu camera giám sát, chuông cửa thông minh..., hình thành nên một cuộc đua mới trên thị trường smart home Việt.

Hạng mục Thương hiệu gia dụng xuất sắc

Hạng mục Thương hiệu xuất sắc bắt đầu được triển khai từ Tech Awards 2019 cho các thương hiệu tủ lạnh, máy điều hòa, máy giặt và smart home. Tuy nhiên năm nay, hạng mục này có thêm sự tham gia của ngành hàng Máy lọc không khí, Máy lọc nước và Máy hút bụi.

Hai năm gần đây, máy lọc không khí là mặt hàng điện tử gia dụng được người dùng quan tâm do ô nhiễm không khí đang trở thành vấn nạn toàn cầu. Tương tự, lo ngại về nguồn nước có nguy cơ nhiễm bẩn khiến máy lọc nước cũng là mặt hàng được ưu tiên chọn mua. Trong khi đó, từ lâu máy hút bụi đã là món đồ quen thuộc trong nhiều hộ gia đình. Thời gian qua, mặt hàng này càng được nhắc đến nhiều hơn khi chúng được trang bị thêm các tính năng thông minh.

Robot hút bụi là sản phẩm gia dụng ăn khách trong năm 2020. Ảnh: TechHive

Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc (Tech Awards) được Báo điện tử VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ năm 2012. Chương trình năm nay được chia thành hai giai đoạn: vòng Sơ loại (từ 30/11 đến 6/12) và vòng Chung kết (từ 10/12 đến 31/12) với các sản phẩm và thương hiệu được chia thành 3 nội dung: Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng và Sản phẩm Việt.

Trong vòng đầu tiên, độc giả sẽ tham gia bình chọn cho những sản phẩm, thương hiệu do Ban tổ chức lựa chọn, thuộc 17 hạng mục. Những sản phẩm, thương hiệu được độc giả đánh giá cao nhất sẽ vào vòng Chung kết. Trong vòng Chung kết, điểm sản phẩm được tính dựa trên 40% bình chọn của độc giả và 60% đánh giá của Ban giám khảo.

Lễ trao giải Tech Awards 2020 dự kiến diễn ra đầu tháng 1/2020 tại TP.HCM.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/thiet-bi/nhung-hang-muc-moi-trong-tech-awards-2020-8762.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hạng mục mới trong Tech Awards 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO