iPhone tiếp tục dính lỗi Wi-Fi vì dòng ký tự đặc biệt

06/07/2021 16:39

Theo phát hiện của chuyên gia nghiên cứu bảo mật Carl Schou, khi người dùng iPhone kết nối với mạng Wi-Fi có tên "%secretclub%power", thiết bị sẽ không thể sử dụng Wi-Fi hoặc bất kỳ tính năng nào liên quan đến mạng như AirDrop. Lỗi vẫn tiếp tục tồn tại ngay cả khi cài đặt lại mạng.

ADQuảng cáo

Hãy cảnh giác với các điểm phát sóng Wi-Fi có ký tự lạ như “%”

Trước đó, chính Carl Schou cũng phát hiện lỗi tương tự, nhưng với cụm ký tự "%p%s%s%s%s%n". Khi đó, chuyên gia này chia sẻ rằng ông gần như bị vô hiệu hóa tính năng kết nối mạng Wi-Fi, ngay cả khi đổi tên mạng hay khởi động lại máy.

ADQuảng cáo

Chuyên trang bảo mật Bleeping Computer sau đó đã thử nghiệm với hai dãy ký tự trên và xác nhận iPhone gặp lỗi Wi-Fi. Các thiết bị chạy iOS 14.6 mới nhất cũng gặp tình trạng này. Lỗi không xảy ra trên thiết bị Android.

Lỗi có thể có liên quan đến ký tự "%". Trong hầu hết các ngôn ngữ lập trình, cú pháp chứa ký tự này thường được sử dụng để định dạng các biến thành một chuỗi đầu ra. Với ngôn ngữ lập trình C, các chuỗi sẽ được trình biên dịch xử lý dưới dạng biến chứ không phải ký tự thông thường, do đó có thể gây ra tình trạng ghi bộ nhớ tùy ý và gây tràn bộ đệm. Khi xảy ra tình trạng này, iOS sẽ tự động ngắt tiến trình, khiến Wi-Fi bị vô hiệu hóa.

Hãng Apple hiện chưa đưa ra bình luận nào.

Theo The Verge, người dùng có thể tạm thời khắc phục bằng cách khôi phục lại cài đặt mạng của iPhone nhưng lỗi có thể vẫn diễn ra. Cách duy nhất để giải quyết triệt để là khôi phục cài đặt gốc iPhone. Trang này khuyến cáo người dùng không nên đặt tên mạng Wi-Fi chứa ký tự "%" để tránh sự cố.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/thiet-bi/iphone-tiep-tuc-dinh-loi-wi-fi-vi-dong-ky-tu-dac-biet-9016.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone tiếp tục dính lỗi Wi-Fi vì dòng ký tự đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO