iPhone có thêm 'nút bấm' khi lên iOS 14

04/11/2020 15:27

Tính năng mới trên iOS 14 cho phép biến mặt lưng iPhone thành nút bấm điều khiển máy.

ADQuảng cáo

Có tên là Back Tap, tính năng này sẽ biến mặt lưng iPhone trở thành nút bấm cảm ứng. Người dùng có thể chạm 2 hoặc 3 lần lên mặt lưng để kích hoạt những tác vụ được chỉ định trước.

Dù khá thú vị, Apple không nói chi tiết cách hoạt động của tính năng này. Để kích hoạt “nút bấm” mới trên iOS 14, bạn vào phần Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > Chạm vào mặt sau. Tính năng này hỗ trợ iPhone 8 trở lên.

Tính năng mới trên iOS 14 cho phép kích hoạt nhanh các thao tác bằng cách chạm vào mặt lưng

Trong phần thiết lập, người dùng có thể chọn kích hoạt những tác vụ có sẵn như khóa màn hình, chụp màn hình, quay về Home, mở phần thông báo hay Control Center khi chạm 2 hoặc 3 lần lên mặt lưng.

ADQuảng cáo

Theo How-To Geek, iPhone sẽ tận dụng gia tốc kế để nhận biết thao tác chạm vào mặt lưng trên iPhone cho Back Tap.

Ngoài những tác vụ có sẵn, người dùng có thể tạo ra chuỗi tác vụ theo ý thích trong ứng dụng Shortcuts (Phím tắt) rồi kích hoạt nó khi chạm vào mặt lưng. Theo thử nghiệm, tính năng hoạt động khá nhạy nhưng sẽ phải nhấn mạnh nếu điện thoại gắn ốp lưng.

Ngoài những tác vụ có sẵn, Apple còn cho phép người dùng tự tạo chuỗi thao tác riêng rồi kích hoạt bằng Back Tap. Ảnh: The Verge

Như vậy, người dùng iOS 14 bỗng dưng có thêm nút bấm. Điều đặc biệt rằng đây là nút bấm vô hình, không ảnh hưởng đến thiết kế của iPhone nhưng có thể hỗ trợ kích hoạt nhiều tác vụ một cách nhanh chóng thay vì trải qua nhiều thao tác như trước.

Theo The Verge, Apple đã biết cách tận dụng phần cứng trên iPhone để sáng tạo ra nhiều tính năng phần mềm mới. Việc cho phép người dùng tùy chỉnh thao tác khi chạm vào mặt lưng, đưa widget ra màn hình chính hay tạo biểu tượng ứng dụng tùy chỉnh cho thấy Apple đã mở ra nhiều cách tùy biến chưa từng có trên iOS.

ADQuảng cáo
Theo VOV
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/thiet-bi/iphone-co-them-nut-bam-khi-len-ios-14-7739.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone có thêm 'nút bấm' khi lên iOS 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO