Hyundai sẽ đưa các phương tiện bay tự động lên bầu trời vào năm 2028

23/11/2021 18:22

Hyundai rất nghiêm túc về tương lai của phương tiện bay bằng điện và đã tuyên bố thành lập một công ty mới có tên Supernal, đóng vai trò như một bước phát triển của Bộ phận Hàng không đô thị.

ADQuảng cáo

Supernal sẽ tiếp tục phát triển mẫu xe ý tưởng S-A1 mà hãng đã trình làng tại Triển lãm CES 2020 và dự định đưa xe ra thị trường đồng thời bắt đầu chứng nhận với các cơ quan quản lý Mỹ vào năm 2024. Loại xe này sẽ chỉ chạy bằng điện và có khả năng bay tự động. Thời gian đầu, chiếc xe sẽ có thể phục vụ 4-5 hành khách trên các tuyến đường đô thị và các tuyến lân cận đô thị.

Cuối cùng, công ty có kế hoạch thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào năm 2028 trước khi bắt đầu mở rộng hoạt động tới những năm 2030.

Jaiwon Shin - Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết: “Chúng tôi có những tham vọng táo bạo tại Supernal nhưng tiếp thị không phải là việc đầu tiền cần làm. Chúng tôi đang làm việc để tạo ra sản phẩm phù hợp với thị hiếu, đồng thời chúng tôi sẽ tận dụng chuyên môn sản xuất quy mô của Tập đoàn Hyundai Motor để đảm bảo AAM (Advanced Air Mobility) đạt được mức giá phù hợp và có thể tiếp cận được với đại chúng”.

ADQuảng cáo

S-A1 được giới thiệu cách đây 18 tháng, có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng, được thiết kế để đạt tốc độ bay tới 290 km/h với độ cao bay 300 - 600m. Ý tưởng này cũng được lên kế hoạch với tầm bay lên tới 96 km

Supernal đang làm việc với các bên liên quan khác nhau trên toàn thế giới để thiết lập hệ thống di động trên không của mình. Ví dụ, họ đã khởi động quan hệ đối tác với Phòng thí nghiệm thành phố và đô thị Los Angeles vào năm ngoái để phát triển một lộ trình tham gia cộng đồng và bộ công cụ chính sách cho AAM. Hyundai cũng đang làm việc với chính phủ Anh và Canada trong việc khám phá và phát triển cơ sở hạ tầng AAM.

ADQuảng cáo
Theo vov.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/thiet-bi/hyundai-se-dua-cac-phuong-tien-bay-tu-dong-len-bau-troi-vao-nam-2028-9417.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai sẽ đưa các phương tiện bay tự động lên bầu trời vào năm 2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO