“Giấc mơ bất tử” sẽ thành hiện thực nhờ trái tim nhân tạo?

16/03/2021 15:30

Với sự ra đời của trái tim nhân tạo, nhiều người đã có được một cuộc sống mới vốn từng chỉ tồn tại trong suy nghĩ hoặc nhờ “phép màu”.

ADQuảng cáo

Gần đây, trái tim nhân tạo của Syncardia và Carmat đã được phê duyệt để sử dụng thương mại. Điều này đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều tim nhân tạo sẽ sớm xuất hiện trên khắp thế giới. Trái tim nhân tạo này được sản xuất bằng vật liệu sinh học có cấu trúc tương tự tim người, bao gồm hai tâm thất, hai tâm nhĩ và bốn van, đồng thời có các cảm biến, pin lithium, ngoài ra còn có một số thành phần khác bên trong.

Cấu tạo của trái tim nhân tạo tương tự tim người

Bộ phận bên ngoài có thể được cố định trên thân máy để sạc, nhằm đảm bảo pin lithium trong tim có điện bất cứ lúc nào. Chúng giữ đủ năng lượng giúp trái tim nhân tạo tự động điều chỉnh tốc độ dòng chảy của máu khắp cơ thể, theo những thay đổi trong hoạt động và chuyển động của con người. Chức năng chính của tim nhân tạo là khi đối mặt với tình trạng suy kiệt, nó có thể thay thế và nhận ra cơ chế thay đổi sự sống.

ADQuảng cáo

Dữ liệu cho thấy hiện có 81 bệnh nhân đã được ghép tim nhân tạo trên toàn thế giới. Khi công nghệ tiến bộ trong tương lai, những trái tim nhân tạo có tuổi thọ cao hơn sẽ được hoàn thiện và con người gần như trở nên “bất tử”.

Ông hoàng dầu mỏ John Davison Rockefeller trước đó đã chi 300 triệu USD để thay 6 quả tim trong 38 năm (do người hiến tặng) và sống đến 101 tuổi như ý nguyện (một số tài liệu cho thấy Rockefeller mất khi sắp bước sang tuổi 98). Giờ đây, sự ra đời của trái tim nhân tạo có thể cung cấp một lựa chọn mới để kéo dài tuổi thọ mà không cần lo lắng về nguồn gốc hay khả năng phù hợp của tim. 

Kể từ đầu thế kỷ 21, sự phát triển của công nghệ can thiệp kéo dài sự sống đã có nhiều tiến bộ vượt bậc. Về tuổi thọ con người trong tương lai, Sinclair, giáo sư di truyền học tại Trường Y Harvard, cho rằng chúng ta đang chứng kiến ​​những bước phát triển mới của công nghệ và một ngày nào đó tất cả con người có thể sống đến 150 tuổi.

Sau thế kỷ 19, tuổi thọ trung bình của con người trên thế giới đã tăng lên với tốc độ khoảng 1-3 năm cứ sau 5 năm, hiện nay tuổi thọ trung bình ở một số quốc gia đã đạt 77 tuổi. Sức khỏe cộng đồng là một yếu tố quan trọng, và công nghệ có thể trở thành một "bàn đạp" khác để tăng tuổi thọ trung bình của con người.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/thiet-bi/giac-mo-bat-tu-se-thanh-hien-thuc-nho-trai-tim-nhan-tao-8856.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Giấc mơ bất tử” sẽ thành hiện thực nhờ trái tim nhân tạo?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO