Giá card đồ họa lao dốc

14/09/2022 15:44

Card đồ họa đang sụt giá 30-40%, một số model cao cấp giảm 30 triệu đồng trong vòng nửa năm khi thị trường tiền số trở nên ảm đạm.

ADQuảng cáo

Trong nửa đầu tháng 9, các hệ thống bán lẻ card đồ họa tiếp tục điều chỉnh giá cho các model từ phổ thông đến cao cấp. Ví dụ, mẫu Asus ROG Strix GeForce RTX 3090 OC Edition 24GB từng có giá niêm yết 72 triệu đồng đầu năm nay, giờ còn 42 triệu đồng. So với lần điều chỉnh giá cuối tháng 3, thiết bị đang được giảm thêm hơn chục triệu đồng.

Mẫu card đồ hoạ ROG Strix GeForce RTX 3090 OC Edition 24GB đang được giảm giá hơn 30 triệu đồng

Ở phân khúc tầm trung, mẫu GeForce RTX 3060 Ti Gaming Z TRIO 8G (LHR) đang giảm 30%, từ 19,9 triệu đồng xuống còn 13,9 triệu đồng. Card đồ họa MSI RTX 3070 Ventus 3X OC giảm 8,4 triệu đồng so với giá đầu năm.

ADQuảng cáo

Các đại lý bán lẻ tại Việt Nam cho biết dù hạ giá mạnh, những mẫu card cao cấp chuyên cho game thủ và thợ đào tiền số vẫn ế ẩm. Trong khi đó, những mẫu phổ thông và trung cấp như GTX 1650, RTX 3060, RTX 3060 Ti lại hút khách hơn. Trên thị trường, GeForce GTX 1650 4GB được giảm 43% so với cách đây nửa năm, từ 6,9 triệu đồng xuống còn 3,9 triệu đồng. Mẫu RTX 3060 Eagle OC 12 G của Nvidia đang là 9,9 triệu đồng, giảm 5,6 triệu đồng.

Theo ông Thái Lê Tú, đại diện hệ thống GearVN, thị trường card đồ họa hiện tại đã bình ổn. Biến động của thị trường tiền số gần như không ảnh hưởng nhiều đến giá card, do nhu cầu gom card để đào không còn nhiều.

"Sự kiện The Merge giữa tháng 9 có thể khiến giá card giảm thêm, tuy nhiên người dùng Việt Nam không nên kỳ vọng quá nhiều", ông Tú lưu ý.

Ghi nhận tại các hệ thống tin học cho thấy, đa số khách hàng mua card đồ họa giai đoạn này là học sinh, sinh viên muốn sắm PC mới để phục vụ nhu cầu học tập, giải trí. Trong khi đó, nhóm khách hàng từng khiến giá card "nhảy múa" là thợ đào lại đang tìm cách bán tháo những dàn máy cũ ra thị trường. Các chuyên gia nhận định trong tương lai, nếu thợ đào không thể khai thác Ethereum, một lượng lớn card cũ sẽ được "xả" ra và tác động trực tiếp đến mặt bằng chung của thị trường VGA.

Những biến biến của giá VGA tại Việt Nam cũng tương tự bức tranh chung trên thị trường toàn cầu. Đầu tháng 9, PC Gamer cho biết các lô VGA giá rẻ đã âm thầm lên kệ, chuỗi cung ứng được kiểm soát, không còn tình trạng khan hàng. Tuy vậy, giá bán của các địa lý vẫn đang cao hơn một chút so với giá đề nghị của nhà sản xuất. "Nhiều card đồ họa cho game thủ đang được điều chỉnh nhưng hãy cân nhắc vì một số model mới sắp ra mắt và card đồ họa vẫn có thể tiếp tục được điều chỉnh thời gian tới", PC Gamer bình luận.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/thiet-bi/gia-card-do-hoa-lao-doc-10564.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá card đồ họa lao dốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO