Điện thoại 4G giá rẻ của Bkav sẽ bán ra trong tháng 7

23/06/2020 14:19

Sản phẩm của Bkav có giá dự kiến dưới một triệu đồng, được trợ giá và phân phối thông qua một nhà mạng lớn tại Việt Nam.

ADQuảng cáo

Bkav C85 sẽ là "điện thoại phổ thông thông minh" đầu tiên của Bkav, hướng tới mục tiêu phổ cập smartphone 4G. Máy hướng đến thiết kế nhỏ gọn, thời lượng pin lên đến cả tuần với một lần sạc, hỗ trợ truy cập Facebook, YouTube, Google…

Bkav gia nhập các nhà sản xuất điện thoại chạy KaiOS

Không sử dụng Android như Bphone, Bkav C85 chạy KaiOS, nền tảng được xây dựng dựa trên hệ điều hành Firefox. Trước Bkav, Nokia đã tung ra một số điện thoại chạy KaiOS tại Việt Nam như Nokia 210, 800 Tough…

Điểm khác nữa là C85 được Bkav mua thiết kế và đặt hàng gia công bởi ODM nhằm tối ưu chi phí. Cụ thể, một công ty thứ ba sẽ trực tiếp thiết kế và sản xuất thiết bị gốc, Bkav đóng vai trò đặt hàng, tinh chỉnh và kiểm soát chất lượng.

Theo Bkav, để có mức giá dưới một triệu đồng, C85 sẽ được trợ giá và phân phối bởi một nhà mạng trong nước.

Đầu năm nay, một công ty của Pakistan đã công bố mẫu điện thoại chạy KaiOS với giá chỉ 11 USD (khoảng 255.000 đồng). Đây được xem là "điện thoại phổ thông thông minh" có 4G rẻ nhất được phát hành.

ADQuảng cáo

KaiOS là một hệ điều hành nhẹ, cho phép tạo ra các mẫu điện thoại có giá rẻ nhưng vẫn có các tính năng thông minh. Đây là nền tảng di động lớn thứ ba trên thế giới, chạy trên hơn 130 triệu thiết bị, được sử dụng tại châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Mỹ.

KaiOS hỗ trợ một số ứng dụng phổ biến hiện nay

Điện thoại chạy KaiOS hỗ trợ 3G + 4G / LTE, Wi-Fi, GPS. Máy sẽ đi kèm WhatsApp, Google Assistant, Facebook, YouTube và Google Maps. Kho ứng dụng KaiStore với hơn ba trăm ứng dụng thiết yếu, mở rộng nhu cầu cho người dùng.

Trong cuộc họp hồi tháng 7/2019, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, muốn xây dựng chính quyền điện tử thì 100% người dân phải có smartphone và 100% hộ dân tiếp cận được internet để mọi người được nhận thông tin mọi lúc, mọi nơi. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh vai trò trong việc phổ cập smartphone cho người Việt bằng cách giúp người dân có thể mua smartphone với giá khoảng 20 USD, tức là chưa đến 500 nghìn đồng.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đồng thời khẳng định xem xét cấp phép chính thức 5G cho các doanh nghiệp vào năm 2020. Bộ cũng đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phương án dừng công nghệ di động cũ 2G vào năm 2022.

"Sau 30 năm, 2G đã hoàn thành sứ mạng của nó. Mỗi người đã có một chiếc điện thoại để "alô". Việc tắt sóng 2G và hỗ trợ máy 4G cho người dân sẽ giúp Việt Nam trở thành một trong số ít những nước với 100% là máy điện thoại thông minh và sẵn sàng cho công dân điện tử”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

ADQuảng cáo
Theo Nguồn dantri.com.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/thiet-bi/dien-thoai-4g-gia-re-cua-bkav-se-ban-ra-trong-thang-7-7519.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại 4G giá rẻ của Bkav sẽ bán ra trong tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO