Đánh giá smartphone có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên của Việt Nam

28/10/2020 15:54

Aris Pro có độ hoàn thiện tốt, khả năng xử lý ảnh bằng camera ẩn tốt hơn đáng kể so với ZTE Axon 5G từ Trung Quốc.

ADQuảng cáo

Aris Pro là smartphone Việt Nam đầu tiên và là model thứ hai trên thế giới có camera ẩn dưới màn hình. Đây cũng là dòng sản phẩm được VinSmart tích hợp những công nghệ mới nhất mà hãng làm chủ, như chip bảo mật lượng tử Quantum QRNG, công nghệ khóa xác thực FIDO2.

Aris Pro có thiết kế giống Aris, nhưng màn hình tràn viền hoàn toàn, không có điểm khuyết nào cho camera trước. Đây là smartphone có chất lượng hoàn thiện tốt nhất trong loạt sản phẩm ra mắt năm 2020 của VinSmart. Sản phẩm có khung kim loại, mặt lưng nhám giống các smartphone cao cấp.

Máy có màn hình 6,39 inch, tấm nền AMOLED độ phân giải Full HD+. Khả năng hiển thị là ưu điểm của sản phẩm so với các model cùng tầm giá bởi có độ sáng cao giúp dễ xem khi ở ngoài trời, góc nhìn rộng, độ chi tiết tốt và màu sắc rực rỡ.

Do bị lược bỏ điểm ảnh để tăng lượng ánh sáng đến cảm biến của camera trước ẩn dưới màn hình, phần màn hình nhỏ nơi đặt camera trước khác biệt nhẹ với phần còn lại. Tuy nhiên, so với ZTE Axon 5G, VinSmart đã làm tốt hơn đáng kể. Trong các tình huống sử dụng bình thường, điểm khuyết này ít bị lộ. Nếu chuyển sang sử dụng chế độ tối (Dark Mode), người dùng hầu như không phát hiện ra sự khác biệt này.

Khi mở camera trước và mới ở chế độ Live View (chưa bấm chụp), hình ảnh bị mờ, lóa sáng (ảnh trái). Điều này cũng xảy ra với ZTE Axon 5G. Tuy nhiên, khi bấm chụp, kết quả cho ra một bức ảnh hoàn toàn khác.

Trải nghiệm ban đầu cho thấy ảnh chụp bởi Aris Pro vẫn còn một số điểm cần cải thiện, nhưng tốt hơn đáng kể so với Axon 5G - model đầu tiên thế giới tích hợp camera ẩn. Hình ảnh được xử lý viền tốt hơn, khung cảnh ngược sáng tự nhiên, da mặt không bị bóng như đối thủ.

ADQuảng cáo

Các nhà sản xuất camera ẩn dưới màn hình đều gặp phải khó khăn là ánh sáng đến cảm biến ít hơn thông thường và bị tác động của tấm nền màn hình nên làm sai lệch hình ảnh. Do đó, các nhà sản xuất buộc phải xử lý bằng phần mềm. Công nghệ xử lý ảnh trên Aris Pro có tên VCam Kristal do Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (VinAI Research) phát triển dành riêng cho camera ẩn dưới màn hình.

Các ảnh chụp thử ban đầu từ Aris Pro đều có màu sắc tốt, sáng nhưng độ chi tiết chưa cao. Đại diện hãng cho biết phần mềm xử lý luôn được cập nhật mới để khắc phục các nhược điểm.

Về ngoại hình, Aris Pro có mặt sau giống Aris với cụm camera vuông đặt ở giữa, bên cạnh là đèn flash LED hai tông màu. Khung máy bằng kim loại và mặt sau giả kính sần với thiết kế bo cong, cho cảm giác cầm thoải mái, không bị nặng như đối thủ Poco X3.

Aris Pro tích hợp cảm biến vân tay vào phím nguồn, cho tốc độ nhận diện nhanh hơn đáng kể so với cảm biến vân tay trong màn hình như trên Vsmart Live năm ngoái. Đây cũng là model đạt chứng đạt chứng chỉ FIDO2 - phương thức xác thực người dùng an toàn nhất hiện nay. Vingroup hiện là một trong 34 công ty trên thế giới có khả năng sản xuất và làm chủ công nghệ xác thực bảo mật hiện đại nhất này. Aris dùng chuẩn kết nối USB-C phổ biến và hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0 18W (có tặng kèm củ sạc hỗ trợ công suất tối đa đi kèm). Máy có khung kim loại chắc chắn, độ hoàn thiện tốt. Các chi tiết nhỏ như phần viền quanh cổng cắm sạc cũng được làm tỉ mỉ, hạn chế lộ vết xước sau một thời gian sử dụng.

Cụm camera sau gồm camera chính 64 megapixel, f/1.89, camera góc siêu rộng 8 megapixel f/2.2, camera tele zoom 2x độ phân giải 8 megapixel f/2.4 và cuối cùng là camera chụp macro 2 megapixel f/2.4. Máy cũng có các chế độ chụp chuyên nghiệp, AI Beauty, chụp thiếu sáng, quay chậm, tua nhanh Fastmotion....

Aris Pro có giá đặt hàng khoảng 8 triệu đồng, trong khi giá công bố là 9,99 triệu đồng. So với các đối thủ cùng tầm giá, như Samsung Galaxy A71, Xiaomi Mi Note 10 Lite, máy có cấu hình mạnh không kém, nhưng có thêm công nghệ camera ẩn dưới màn hình đáng chú ý.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/thiet-bi/danh-gia-smartphone-co-camera-an-duoi-man-hinh-dau-tien-cua-viet-nam-7731.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá smartphone có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO