Sập bẫy "đáo hạn ngân hàng", nhiều người dân bị lừa hàng chục tỷ đồng

Minh Quỳnh – Thái Bình| 12/03/2019 18:34

Ngày 12/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thành (SN 1991), trú tại phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Đối tượng Nguyễn Thị Thành tại cơ quan Công an

Theo kết quả điều tra ban đầu, do làm ăn thua lỗ, lâm vào cảnh nợ nần nên vào khoảng giữa năm 2018, Nguyễn Thị Thành đã đưa ra thông tin gian dối để vay tiền của nhiều người rồi sử dụng vào việc trả nợ xoay vòng.

ADQuảng cáo

Theo đó, Thành đã dùng sim rác điện thoại rồi lưu tên vào sim rác đó tên một số cán bộ ngân hàng và dùng sim điện thoại đó tự nhắn tin vào số máy điện thoại của mình để tạo ra những cuộc hội thoại về việc cán bộ ngân hàng giới thiệu các khoản vay đáo hạn. Sau đó chụp màn hình những tin nhắn này gửi qua điện thoại hoặc mạng xã hội (zalo, facebook, mesenger) cho nhiều người tạo niềm tin để vay tiền và chiếm đoạt sử dụng vào mục đích trả nợ.

Với những thủ đoạn trên, Nguyễn Thị Thành đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân. Trong đó bước đầu, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã xác định có 5 bị hại bị Nguyễn Thị Thành lừa đảo chiếm đoạt với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, ai đã từng cho Nguyễn Thị Thành vay tiền đề nghị liên hệ với cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông (địa chỉ tổ dân phố 2, phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Số điện thoại 02613.551.567) để phối hợp giải quyết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập bẫy "đáo hạn ngân hàng", nhiều người dân bị lừa hàng chục tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO