Hoãn cưới lần thứ 2 để chống dịch Covid-19

Đức Hùng| 04/08/2020 09:01

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến cặp đôi Nguyễn Thị Huyền và Mai Văn Sơn, thôn 4, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song (Đắk Nông), phải tạm hoãn đám cưới. Đây là lần thứ 2 đôi uyên ương này phải gác lại "ngày vui" để cùng xã hội tập trung phòng, chống Covid-19.

ADQuảng cáo

Đắk Nông chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19 nào trong cộng đồng, nhưng để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh, Huyền và Sơn đã quyết định hoãn đám cưới. Họ dự kiến sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 7/8/2020. Thiệp cưới cũng đã phát hết, cỗ bàn đã chuẩn bị chu toàn, song dịch bệnh bất ngờ bùng phát, khiến hai gia đình quyết định hoãn đám cưới. 

Huyền và Sơn đã 2 lần hoãn cưới vì dịch Covid-19

Những ngày này, Huyền cùng mẹ đang tranh thủ dò lại danh sách khách mời để xem còn sót ai chưa thông báo hoãn đám cưới. Theo Huyền, người thân, bạn bè ở xa đặt vé máy bay về dự đám cưới cũng đã thông báo hủy chuyến. Còn bà con hàng xóm thì bố mẹ Huyền đi từng nhà hoặc gọi điện thoại để cáo lỗi, xin hoãn cưới. 

ADQuảng cáo

Trước đó, ngày 14/4/2020, Huyền và Sơn cũng đã phải hoãn đám cưới vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.  Khi đó, dù gia đình hai họ gần như đã tập trung đông đủ để chuẩn bị tiệc cưới, nhưng cặp đôi này cũng đành cáo lỗi để bảo đảm an toàn cho mọi người. 

Huyền tâm sự: "Sau lần thứ nhất phải hoãn cưới, tôi đã đi đặt thiệp, chọn ngày và mong chờ từng ngày để được làm cô dâu. Sắp tới "ngày vui" lại hoãn, dù có hụt hẫng vì chưa biết khi nào có thể tổ chức được tiệc cưới, nhưng vì sức khoẻ của gia đình và cộng đồng, nên vợ chồng tôi cũng đều vui vẻ. Chúng tôi mong chờ khi dịch bệnh được đẩy lùi để có một tiệc cưới trọn vẹn và an toàn". 

Việc hoãn cưới của 2 gia đình Huyền và Sơn thể hiện ý thức chung tay cùng với cả nước phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Trên trang Facebook của bà Trần Thị Trang (mẹ của Huyền) đăng tin hoãn đám cưới của con gái. "Đáng lẽ ra ngày 18/6 âm lịch này nhà em tổ chức lễ vu quy cho cháu nhưng vì dịch bệnh nên gia đình em xin hoãn lễ vu quy của cháu. Hẹn tất cả gia đình ta lúc nào hết dịch gia đình em sẽ mời tất cả anh chị em bà con đến chung vui với gia đình. Rất mong anh em bà con nhận được thiệp mời thông cảm cho gia đình em...", bà Trang viết.

Dòng chia sẻ của bà đã nhận được rất nhiều chia sẻ của cộng đồng. Tài khoản Lan Tran chia sẻ: "Thương quá, vì tình hình dịch bệnh chung, rất nhiều gia đình cùng hoàn cảnh. Cố gắng lên, chỉ mong các cháu hạnh phúc là đủ". Một người bạn lấy tên Ha Nguyen viết: "Cố lên nào bạn ơi, cũng hơi buồn vì chuẩn bị đến lần thứ 2 nhưng vì dịch bệnh đến phải hoãn thôi. Xong dịch lại tổ chức linh đình, trọn niềm vui". Còn nick name Thuý An Võ chia sẻ: "Chung tay chống dịch chị ạ, đợi hết dịch...".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn cưới lần thứ 2 để chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO