Xác lập 24.3 là Ngày bánh mì Việt Nam

11/10/2022 14:08

Sáng 11.10, Hội thảo khoa học quốc tế: “Hành trình bánh mì Việt Nam: Từ giao thoa văn hóa ẩm thực đến giá trị thương hiệu quốc gia” đã diễn ra tại TP.HCM.

ADQuảng cáo

Sáng 11.10, tại TP.HCM, Báo Thanh Niên và Hiệp hội siêu đầu bếp Việt Nam phối hợp cùng Trường ĐH Văn Lang, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế: “Hành trình bánh mì Việt Nam: Từ giao thoa văn hóa ẩm thực đến giá trị thương hiệu quốc gia”.

Hội thảo có sự tham gia của gần 1.000 người, từ các siêu đầu bếp uy tín, nổi tiếng trên thế giới cùng đội ngũ chuyên gia ẩm thực trong và ngoài nước, giảng viên và sinh viên của nhiều trường đại học. Ban tổ chức mong muốn góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng, thúc đẩy kích cầu du lịch thành phố.

TS Nguyễn Cao Trí phát biểu tại hội thảo sáng 11.10 (ảnh Ngọc Dương)

Phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Văn Lang - ngành du lịch có vai trò quan trọng, phục vụ nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội và cũng là ngành còn có yếu tố hết sức quan trọng, đó là khơi gợi cảm xúc. Khi có cảm xúc, chúng ta làm cái gì cũng tốt đẹp. Góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực của thành phố nói riêng là thúc đẩy tăng trưởng các ngành dịch vụ đúng với tiêu chí là ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước và TP.HCM.

ADQuảng cáo

Ngành du lịch sau Covid-19 có nhiều thay đổi, từ thói quen hành vi tiêu dùng của du khách đến các chuỗi cung ứng dịch vụ. Hiện nay, GRDP của du lịch chiếm khoảng 10 - 12% của TP.HCM, tỷ lệ này gấp đôi so với cả nước. Sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho du lịch hồi phục.

Hội thảo Hành trình bánh mì Việt Nam đang diễn ra sáng 11.10 (ảnh Ngọc Dương)

Nói về bánh mì, đây là văn hóa ẩm thực hết sức đặc trưng với mỗi cá nhân Việt Nam. Chúng ta có thể tìm thấy bánh mì trên hè phố hay đến các bữa tiệc sang trọng và là một phần không thể thiếu trong ẩm thực của người Việt lẫn du khách quốc tế. Bánh mì dù có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng đã thể hiện sự tiếp nhận và cải biến ẩm thực của người Việt Nam. Đối với du khách, đến Việt Nam và thưởng thức bánh mì là sự cảm nhận một cách rõ nét văn hóa ẩm thực của người Việt Nam. Người Việt khi đi đâu xa cũng sẽ luôn nhớ về ẩm thực Việt Nam với món bánh mì...

Thay mặt Tập đoàn giáo dục Văn Lang, TS Nguyễn Cao Trí chúc hội thảo thành công và cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực bằng thành công từ sự kiện lần này và tiếp tục tôn vinh, cùng xác lập Ngày bánh mì Việt Nam là ngày 24.3 hàng năm.

ADQuảng cáo
Theo thanhnien.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/moi-nong/xac-lap-24-3-la-ngay-banh-mi-viet-nam-10680.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác lập 24.3 là Ngày bánh mì Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO