WHO phê duyệt khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 Covaxin của Ấn Độ

08/11/2021 19:22

Ngày 3/11, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đã phê duyệt cho phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 Covaxin do Công ty dược Ấn Độ Bharat Biotech sản xuất.

ADQuảng cáo

Covaxin - loại vắc xin do Ấn Độ sản xuất - hiện đang thử nghiệm lâm sàng trên người. Ảnh: Financerewind

Theo Hãng tin Reuters, quyết định này sẽ mở đường cho vắc xin Covaxin được chấp thuận ở nhiều quốc gia có thu nhập thấp. Ngoài ra, quyết định cũng giúp cho hàng triệu người Ấn Độ đã được tiêm vắc xin này có thể đi du lịch nước ngoài dễ dàng hơn.

Thông tin phê duyệt của WHO đăng trên tài khoản Twitter của tổ chức này cho biết, lợi ích của Covaxin vượt trội hơn đáng kể so với rủi ro, và vắc xin này đáp ứng các tiêu chuẩn của WHO về bảo vệ chống lại COVID-19. Tuy nhiên, WHO cho biết không có đủ dữ liệu để đánh giá về tính an toàn và hiệu quả của vắc xin với phụ nữ mang thai. 

ADQuảng cáo

Covaxin được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 với 25.800 tình nguyện viên ở Ấn Độ. Công ty Bharat Biotech cho biết hiệu quả của vắc xin là 77,8% trong hạn chế các triệu chứng COVID-19.

Covaxin gồm 2 liều tiêm, liều thứ hai cách liều thứ nhất 4 tuần cho người từ 18 tuổi trở lên. Đây là vắc xin có giá bán cao nhất trong số các vắc xin COVID-19 do Ấn Độ sản xuất, với giá 16,42 USD/liều. 

Đây là vắc xin ngừa COVID-19 thứ 7 được WHO công nhận, sau các vắc xin do các công ty Pfizer-BioNTech, Moderna, AstraZeneca, Johnson & Johnson, Sinovac Biotech và Sinopharm sản xuất.

Sự chấp thuận của WHO cũng có thể mở đường cho Ấn Độ tham gia cung cấp vắc xin cho cơ chế phân phối vắc xin công bằng cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình COVAX, do WHO khởi xướng.

ADQuảng cáo
Theo tuoitre.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/moi-nong/who-phe-duyet-khan-cap-vac-xin-ngua-covid-19-covaxin-cua-an-do-9344.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO phê duyệt khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 Covaxin của Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO