Quy trình cấp căn cước công dân gắn chip

26/01/2021 14:55

Từ ngày 1/1/2021, công an nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc đã thực hiện cấp, đổi thẻ căn cước công dân gắn chip. Những công dân đủ 14 tuổi chưa từng được cấp chứng minh nhân dân hay thẻ căn cước công dân mã vạch sẽ được ưu tiên cấp loại thẻ mới.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, công dân đã được cấp các loại giấy tờ tùy thân trước đây nhưng bị hỏng, mờ thông tin không còn sử dụng được, hết hạn, bị mất hay cần thay đổi thông tin cá nhân, cũng được ưu tiên cấp căn cước công dân gắn chip.

Theo Bộ Công an, trên mẫu thẻ căn cước gắn chip, các thông tin như họ tên, ngày sinh, giới tính, quê quán hay quốc tịch được in song ngữ (gồm tiếng Việt và tiếng Anh).

ADQuảng cáo

Điểm mới của mẫu thẻ căn cước sắp ban hành so với thẻ cũ là mặt sau của thẻ mới được tích hợp chip điện tử, dòng mã ICAO (mã của Tổ chức Hàng không Dân dụng quốc tế) và mã QR.

Trong đó, chip điện tử có thể lưu trữ khoảng 20 trường dữ liệu cá nhân, có chữ ký số và khả năng lưu trữ sinh trắc học (vân tay). Chip có độ bảo mật cao nên rất khó làm giả. Bộ Công an đặt mục tiêu cấp khoảng 50 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip trước ngày 1/7.

ADQuảng cáo
Theo zing.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/moi-nong/quy-trinh-cap-can-cuoc-cong-dan-gan-chip-8826.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy trình cấp căn cước công dân gắn chip
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO